Tranh treo tường

Tranh tân cổ điển – lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien 10 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Mục lục

Nếu dòng tranh cổ điển thiên về việc ghi lại dấu ấn thời đại, lịch sử nhân loại thì tranh tân cổ điển để lại dấu ấn gì? Đặc điểm của loại tranh này là gì? Cùng tìm hiểu thêm về dòng tranh tân cổ điển trong nội dung bài chia sẻ dưới đây của chung tôi.

 Tìm hiểu về dòng tranh tân cổ điển

Chúng ta có thể thấy rằng, dòng tranh này thường trang trí cho không gian những kiến trúc mạng đậm chất tân cổ điển, vậy làm thể nào để có thể lựa chọn được một bức tranh hợp lý.

tranh son dau tan co dien 10 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Tân cổ điển là tên của một trào lưu nghệ thuật trang trí, nghệ thuật thị giác, văn học, âm nhạc và kiến trúc lấy cảm hứng từ văn hóa và nghệ thuật cổ điển phương Tây (thường là của Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại). Trào lưu này thống trị bắc Âu từ giữa thế kỷ 18 tới cuối thế kỷ 19.

tranh son dau tan co dien 1 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien 2 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien 3 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien 4 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien 5 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

 

tranh son dau tan co dien 303156@2x - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

tranh son dau tan co dien - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

 

Tân cổ điển trong văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc, phát triển như một lời đáp trả đối với Rococo, một trào lưu được cho là quá lố và nông cạn.[1] Về mặt kiến trúc, trào lưu Tân cổ điển có những nét tương đồng với kiến trúc cổ điển và kiến trúc Phục hưng, bao gồm tính trật tự và giản đơn, về mặt nghệ thuật, trào lưu này được khuôn mẫu theo những tác phẩm của thế giới cổ điển, thường bao gồm các đề tài chính trị về chiến tranh và lòng dũng cảm.

tranh son dau tan co dien 6 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Kiến trúc tân cổ điển là một phong cách kiến ​​trúc do trào lưu tân cổ điển tạo ra, bắt đầu vào giữa thế kỷ 18. Kiến trúc Tân cổ điển thuần túy là sự kết hợp chủ yếu giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp, các nguyên tắc kiến trúc của Vitruvius và phong cách của kiến trúc sư người Ý Andrea Palladio.

tranh son dau tan co dien 9 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Về hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo. Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

tranh son dau tan co dien 8 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Ở các quốc gia Trung và Đông Âu, người ta vẫn xem kiểu kiến trúc này là cổ điển, và tân cổ điển chỉ dành cho những phong cách kiến trúc bắt đầu từ thế kỷ 19 đến nay.

Tân cổ điển là một phong trào quốc tế. Mặc dù kiến ​​trúc tân cổ điển sử dụng các từ vựng cùng cổ điển như kiến ​​trúc Baroque muộn, nó có xu hướng nhấn mạnh phẩm chất phẳng của nó, chứ không phải là khối lượng tác phẩm điêu khắc. Các khối nhô hay lùi các hiệu ứng của chúng ánh sáng và bóng tối bằng phẳng hơn, điêu khắc phù điêu cũng phẳng hơn và có xu hướng làm chìm trong những trụ gạch, dạng viên hoặc các tấm. Các chi tiết riêng lẻ được làm riêng biệt rồi kết nối với nhau hơn là những khối đan xen, tự đầy đủ.

tranh tan co dien 1 e1642844529880 - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Tranh tân cổ điển được xem như một bước chuyển mình mạnh mẽ của nền nghệ thuật tranh thế giới. Dòng tranh này thể hiện sự phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng không làm mất đi sự mềm mại, uyển chuyển trong nét vẽ cổ đại. Nhìn chung, tranh tân cổ điển thích hợp bày trí ở những không gian rộng rãi, tông màu hơi trầm ấm. Thông thường, người ta thường treo loại tranh nay ở phòng khách bởi họa tiết, hình ảnh của tranh mang lại sự thoải mái, tươi mới và hiện đại.

Trang trí tranh với không gian kiến trúc tân cổ điển 

Trong nhà, tân cổ điển đã thực hiện một khám phá nội thất La Mã chính hãng, lấy cảm hứng từ các rediscoveries tại Pompeii]] và Herculaneum, đã bắt đầu vào cuối thập niên 1740, nhưng chỉ đạt được một đối tượng rộng trong 1760s, với đầu tiên khối lượng sang trọng của phân phối kiểm soát chặt chẽ của “Lê Antichità di Ercolan” cổ vật của Herculaneum cho thấy rằng ngay cả classicizing nhất nội thất của các Baroque, hay nhất “La Mã” phòng William Kent được dựa trên vương cung thánh đường và đền “bên ngoài” kiến ​​trúc, quay bên ngoài: hình tam giác ed khung cửa sổ trở thành mạ vàng gương, lò sưởi đứng đầu với lĩnh vực ngôi đền, bây giờ tất cả trông khá khoa trương và vô lý.

Nội thất mới tìm cách để tái tạo một “đích thực Roman và thực sự nội thất” từ vựng, sử dụng phẳng hơn, các họa tiết nhẹ hơn, điêu khắc trong thấp rìa giống như cứu trợ hoặc sơn monotones “en camaïeu” (“Những khách mời như”), huy chương bị cô lập hoặc bình hoặc đổ vỡ hoặc “bucraniahoặc màu sắc họa tiết đá khác, bị đình chỉ trên swags nguyệt quế hay ru-băng, với các arabesques mảnh chống lại nguồn gốc, có lẽ,” Pompeiian đỏ “hoặc mang lại màu nhạt.

Đặc điểm của dòng tranh tân cổ điển 

Nghệ thuật tân cổ điển , còn được gọi là Chủ nghĩa tân cổ điển và Chủ nghĩa cổ điển , một phong trào lan rộng và có ảnh hưởng trong hội họa và cácnghệ thuật thị giác bắt đầu từ những năm 1760, đạt đến đỉnh cao vào những năm 1780 và 90, và kéo dài cho đến những năm 1840 và 50. Trong hội họa, nó thường có hình thức nhấn mạnh vào thiết kế tuyến tính khắc khổ trong việc mô tả các chủ đề và chủ đề Cổ điển, sử dụng các thiết kế và trang phục đúng về mặt khảo cổ học. Chủ nghĩa tân cổ điển trong nghệ thuật là một thái độ thẩm mỹ dựa trên nghệ thuậtHy Lạp vàRome trong sự cổ kính, gợi lên sự hài hòa, rõ ràng, kiềm chế, tính phổ quát và chủ nghĩa lý tưởng. Trong bối cảnh của truyền thống,Chủ nghĩa cổ điển đề cập đến nghệ thuật được sản xuất từ ​​thời cổ đại hoặc nghệ thuật sau này được lấy cảm hứng từ thời cổ đại, trong khi chủ nghĩa Tân cổ điển luôn đề cập đến nghệ thuật được sản xuất sau nhưng lấy cảm hứng từ thời cổ đại. Các nghệ sĩ cổ điển hóa có xu hướng thích những phẩm chất cụ thể hơn một chút, bao gồm đường kẻ trên màu sắc, đường thẳng trên đường cong, mặt trước và bố cục khép kín trên bố cục đường chéo vào không gian sâu, và tổng thể hơn là nói riêng.

Chủ nghĩa tân cổ điển nảy sinh một phần như một phản ứng chống lại phong cách Rococo trang trí gợi cảm và phù phiếm đã thống trị nghệ thuật châu Âu từ những năm 1720 trở đi. Nhưng một yếu tố kích thích thậm chí còn sâu sắc hơn là mối quan tâm mới và khoa học hơn về thời cổ điển Cổ điển nảy sinh vào thế kỷ 18. Chủ nghĩa tân cổ điển đã được tạo ra động lực to lớn bởi cái mớicác khám phá khảo cổ học , đặc biệt là khám phá và khai quật các thành phố La Mã bị chôn vùi là Herculaneum và Pompeii (các cuộc khai quật lần lượt bắt đầu vào năm 1738 và 1748). Và, từ thập kỷ thứ hai của thế kỷ 18 trở đi, một số ấn phẩm có ảnh hưởng của Bernard de Montfaucon , Giovanni Battista Piranesi , comte de Caylus, và Robert Wood về đồ cổ đã cung cấp những quan điểm khắc ghi về các di tích La Mã và các cổ vật khác, đồng thời làm tăng thêm sự quan tâm đến quá khứ Cổ điển. Sự hiểu biết mới được chắt lọc từ những khám phá và ấn phẩm này lần đầu tiên đã giúp các học giả châu Âu lần đầu tiên phân biệt các giai đoạn thời gian riêng biệt và khác biệt trong nghệ thuật Hy Lạp-La Mã, và ý thức mới này về nhiều phong cách cổ đại đã thay thế cho sự tôn kính cũ hơn, không đủ tiêu chuẩn của nghệ thuật La Mã. và khuyến khích niềm yêu thích sáng ngời đối với những món đồ cổ thuần túy của Hy Lạp. Học giả người ĐứcCác bài viết của Johann Joachim Winckelmann và những lý thuyết phức tạp đã có ảnh hưởng đặc biệt đến vấn đề này. Winckelmann đã nhìn thấy trong điêu khắc Hy Lạp “một sự đơn giản cao quý và sự hùng vĩ yên tĩnh” và kêu gọi các nghệ sĩ bắt chước nghệ thuật Hy Lạp. Ông tuyên bố rằng khi làm như vậy các nghệ sĩ như vậy sẽ có được những mô tả lý tưởng hóa về các dạng tự nhiên đã bị tước bỏ mọi khía cạnh nhất thời và chủ nghĩa cá nhân, và hình ảnh của họ do đó sẽ đạt được ý nghĩa phổ quát và nguyên mẫu.

Chủ nghĩa tân cổ điển được thể hiện trong hội họa ban đầu không khác biệt về mặt phong cách với Rococo của Pháp và các phong cách khác trước đó. Điều này một phần là do, trong khi kiến trúc và điêu khắc có thể được mô phỏng theo nguyên mẫu trên các phương tiện truyền thông này đã thực sự tồn tại từ thời cổ đại Cổ điển, một vài bức tranh Cổ điển còn tồn tại chỉ là những tác phẩm trang trí nhỏ hoặc đơn thuần – cho đến khi, đó là những khám phá được thực hiện tại Herculaneum và Pompeii. Các họa sĩ tân cổ điển sớm nhất là Joseph-Marie Vien,Anton Raphael Mengs , Pompeo Batoni , Angelica Kauffmann và Gavin Hamilton , Những nghệ sĩ này đã hoạt động trong những năm 1750, 60 và 70. Mỗi họa sĩ trong số đó, mặc dù họ có thể đã sử dụng các tư thế và cách sắp xếp hình tượng từ các tác phẩm điêu khắc cổ đại và các bức tranh bình hoa, đều bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các xu hướng phong cách trước đó. Một tác phẩm thời kỳ đầu quan trọng của Tân cổ điển như của MengsParnassus (1761) mang lại nhiều cảm hứng cho Chủ nghĩa Cổ điển thế kỷ 17 và Raphael về cả tư thế của các nhân vật và bố cục chung của nó . Nhiều bức tranh ban đầu của nghệ sĩ Tân cổ điển Benjamin West lấy sáng tác của họ từ các tác phẩm của Nicolas Poussin , vàCác đối tượng đa cảm của Kauffmann mặc trang phục cổ xưa về cơ bản là Rococo với vẻ đẹp trang trí, mềm mại của họ. Mối quan hệ chặt chẽ của Mengs với Winckelmann khiến ông bị ảnh hưởng bởi vẻ đẹp lý tưởng mà sau này hết sức ca ngợi, nhưng trần nhà thờ và cung điện do Mengs trang trí mang đậm nét truyền thống Baroque của Ý hơn bất cứ thứ gì Hy Lạp hay La Mã.

Một phong cách hội họa Tân cổ điển khắt khe hơn đã nảy sinh ở Pháp vào những năm 1780 dưới sự lãnh đạo củaJacques-Louis David . Ông và Jean-François-Pierre Peyron cùng thời với ông quan tâm đến hội họa tường thuật hơn là sự duyên dáng lý tưởng đã mê hoặc Mengs. Ngay trước và trong cuộc Cách mạng Pháp , những họa sĩ này và những họa sĩ khác đã sử dụng chủ đề đạo đức khuấy động từ lịch sử La Mã và tôn vinh các giá trị của sự giản dị, khắc khổ, chủ nghĩa anh hùng và đức tính khắc kỷ vốn có truyền thống gắn liền với Cộng hòa La Mã, do đó vẽ nên những nét tương đồng giữa thời đó và cuộc đấu tranh giành tự do đương đại ở Pháp. Những bức tranh lịch sử của DavidLời thề của Horatii (1784) vàCác diễn viên Mang đến Brutus Những cơ thể của những đứa con của anh ấy (1789) thể hiện một lực hấp dẫn và lối trang trí bắt nguồn từ bi kịch Cổ điển , một phẩm chất khoa trương nhất định của cử chỉ và các mẫu xếp nếp chịu ảnh hưởng của điêu khắc cổ đại. Ở một mức độ nào đó, những yếu tố này đã được các nghệ sĩ Anh và Mỹ như Hamilton và West dự đoán, nhưng trong các tác phẩm của David, sự đối đầu kịch tính của các nhân vật rõ ràng hơn và rõ ràng hơn trên cùng một mặt phẳng, bối cảnh hoành tráng hơn và các chuyển động bố cục theo đường chéo , các nhóm lớn các nhân vật, và những tấm rèm đầy hỗn loạn của Baroque đã bị loại bỏ gần như hoàn toàn. Phong cách này rất khắc khổ và không khoan nhượng, và không có gì ngạc nhiên khi nó gắn liền với cuộc Cách mạng Pháp (trong đó David đã tích cực tham gia).

Chủ nghĩa tân cổ điển thường được thể hiện trong hội họa châu Âu vào những năm 1790 nhấn mạnh chất lượng của đường nét và thiết kế tuyến tính hơn màu sắc, bầu không khí và hiệu ứng của ánh sáng. Các bản khắc được phổ biến rộng rãi của các tác phẩm điêu khắc Cổ điển và các bức tranh bình Hy Lạp đã giúp xác định sự thiên vị đó, được thấy rõ trong các hình minh họa phác thảo do nhà điêu khắc người Anh John Flaxman thực hiện vào những năm 1790 cho các ấn bản của các tác phẩm của Homer , Aeschylus và Dante . Những minh họa đó rất đáng chú ý vì chúng đã đơn giản hóa cơ thể con người một cách mạnh mẽ và mạnh mẽ, từ chối không gian hình ảnh, và dàn dựng sân khấu tối thiểu của họ. Đường nét khắc khổ đó khi miêu tả hình dáng con người đã được nhiều nghệ sĩ vẽ tượng hình người Anh khác áp dụng, bao gồm cả Henry Fuseli và William Blake sinh ra ở Thụy Sĩ .

Các họa sĩ Tân cổ điển rất coi trọng việc miêu tả trang phục, bối cảnh và các chi tiết của chủ đề Cổ điển của họ với độ chính xác lịch sử càng nhiều càng tốt. Điều này đủ hiệu quả khi minh họa một sự việc được tìm thấy trong các trang của Homer, nhưng nó đặt ra câu hỏi về việc liệu một anh hùng hiện đại hoặc một người nổi tiếng nên được khắc họa trong trang phục Cổ điển hay đương đại. Vấn đề này không bao giờ được giải quyết một cách thỏa đáng, ngoại trừ có lẽ trong những bức chân dung gợi cảm rực rỡ của David về những người trông trẻ mặc bộ đồ cổ thời thượng, như trong Bức chân dung của Madame Récamier (1800).

Lịch sử cổ điển và thần thoại cung cấp một phần lớn chủ đề của các tác phẩm Tân cổ điển. Thơ của Homer , Virgil và Ovid , vở kịch của Aeschylus , Sophocles và Euripides , và lịch sử được ghi lại bởi Pliny , Plutarch , Tacitus và Livy đã cung cấp phần lớn các nguồn Cổ điển, nhưng nguồn duy nhất quan trọng nhất là Homer. Đối với sự nhấn mạnh chung về văn học này, mối quan tâm ngày càng tăng đối với các nguồn thời trung cổ , chẳng hạn như thơ giả Celtic của Ossian , cũng như các sự cố từ lịch sử thời trung cổ, các tác phẩm củaDante , và sự ngưỡng mộ đối với nghệ thuật thời trung cổ trong con người của Giotto , Fra Angelico và những người khác. Thật vậy, những người theo trường phái Tân cổ điển khác biệt hẳn so với những người đi trước về mặt học thuật của họ ở sự ngưỡng mộ nghệ thuật Gothic và Quattrocento nói chung, và họ đã đóng góp đáng kể vào việc đánh giá lại nghệ thuật đó một cách tích cực.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng Chủ nghĩa Tân cổ điển đã cùng tồn tại trong suốt phần lớn sự phát triển sau này của nó với xu hướng có vẻ trái ngược và trái ngược với Chủ nghĩa lãng mạn . Tuy nhiên, khác xa với sự khác biệt và tách biệt, hai phong cách này đan xen với nhau theo những cách phức tạp; nhiều bức tranh Tân cổ điển bề ngoài thể hiện khuynh hướng Lãng mạn , và ngược lại. Tình huống mâu thuẫn này được thể hiện rõ ràng trong các tác phẩm của họa sĩ Tân cổ điển vĩ đại cuối cùng,Jean-Auguste-Dominique Ingres , người đã vẽ những bức tranh khỏa thân phụ nữ lãng mạn gợi cảm đồng thời tạo ra những bức tranh lịch sử chính xác tuyến tính và khá vô hồn ở chế độ Tân cổ điển đã được phê duyệt.

Nước Anh
Gavin Hamilton — Họa sĩ, nhà khảo cổ và nhà buôn người Scotland — đã dành phần lớn cuộc đời làm việc của mình ở Rome, và các bức tranh của ông bao gồm hai loạt bức tranh lớn và có ảnh hưởng về chủ đề Homeric. West và Kauffmann sinh ra ở Thụy Sĩ là những nhà triển lãm nhất quán nhất về các tác phẩm lịch sử ở London trong những năm 1760. James Barry và Fuseli cũng rất quan trọng. Blake, nhà thơ và họa sĩ, là một người theo trường phái Tân cổ điển ở một mức độ nào đó.

Barry, James: Giáo dục của AchillesGiáo dục của Achilles , sơn dầu của James Barry, c. Năm 1772; ở Trung tâm Nghệ thuật Anh Yale, New Haven, Connecticut.
Trung tâm Nghệ thuật Anh Yale, Bộ sưu tập Paul Mellon, B1978.6

Nước pháp

Cũng như là một họa sĩ, Joseph-Marie Vien là bạn của nhà khảo cổ học Caylus và là giám đốc của Học viện Pháp ở Rome. Thế hệ đó cũng bao gồmJean-Baptiste Greuze , người đã vẽ một vài chủ đề lịch sử Cổ điển cũng như những cảnh trong cuộc sống đương đại mà ông được biết đến nhiều nhất; Louis-Jean-François Lagrenée the Elder, như Viên giám đốc Học viện Pháp tại Rome; và Nicolas-Guy Brenet.

Trong một bộ sưu tập riêng
Người nổi bật và có ảnh hưởng nhất trong tất cả các nhà Tân cổ điển Pháp và một trong những nghệ sĩ lớn ở Châu Âu là học trò của Viên Jacques-Louis David . Các tác phẩm ban đầu của David về cơ bản là Rococo, và các tác phẩm cuối cùng của ông cũng trở lại với các loại đầu thế kỷ 18. Sự nổi tiếng của ông với tư cách là Người theo trường phái Tân cổ điển nằm ở những bức tranh của những năm 1780 và 90. Sau khi chiến thắngPrix ​​de Rome của Học viện Pháp vào năm 1774 (quan trọng trong lịch sử hội họa Pháp vì nó trao cho một kỳ nghỉ ở Rome, nơi những người chiến thắng nghiên cứu các bức tranh Ý tận mắt), ông đã ở thành phố đó vào năm 1775–81, và ông trở lại đó vào năm 1784 để sơn Oath of the Horatii . Những người cùng thời và gần thời của David bao gồm Jean-Germain Drouais , người có những bức tranh lịch sử gần như ngang bằng với bức tranh của David về mức độ nghiêm trọng và cường độ.

Thế hệ họa sĩ trẻ hơn một chút bao gồm Jean-Baptiste Regnault, Louis-Léopold Đun sôi, và Louis Gauffier. Theo sau họ là một nhóm quan trọng hơn bao gồmPierre-Paul Prud’hon , người đã pha trộn trong các bức tranh của mình chủ nghĩa Cổ điển nhẹ nhàng và tâm trạng trữ tình và ánh sáng dịu nhẹ của Correggio . Prud’hon được bảo trợ bởi các hoàng hậu Josephine và Marie-Louise. Nam tước Pierre-Narcisse Guérin đã vẽ theo phong cách gần với trường phái Tân cổ điển của David, mặc dù ông không phải là một trong những học trò của David.

Trong số các học trò của David, có ba người đã trở nên nổi tiếng và một người trở nên rất nổi tiếng.Nam tước François-Pascal-Simon Gérard nổi tiếng là người vẽ chân dung dưới thời Napoléon và Louis XVIII .Antoine-Jean Gros đã thực hiện nhiều bức tranh sơn dầu lớn của Napoléon và sau cái chết của David là nhà Tân cổ điển hàng đầu ở Pháp.Anne-Louis Girodet từng đoạt giải Prix de Rome nhưng ngừng vẽ tranh sau năm 1812 khi ông thừa kế một gia tài và chuyển sang viết văn. Học trò nổi tiếng là Ingres, người được coi trọng như một nhà Tân cổ điển trong các bức tranh chủ đề của mình nhưng không phải trong các bức chân dung của ông.

Đức vàÁo

Anton Raphael Mengs sinh ra ở Aussig thuộc Bohemia ( Ústí nad Labem , Cộng hòa Séc ngày nay) vào năm 1728, là con trai của một họa sĩ cung đình ở đó. Bản thân ông được bổ nhiệm làm họa sĩ của tòa án Dresden vào năm 1745. Năm 1755, ông đã gặpWinckelmann , và sau đó ông trở thành một nhân vật nổi bật trong giới Tân cổ điển La Mã. Mengs quan trọng cả với tư cách là một họa sĩ và một nhà lý thuyết. Tuy nhiên, ngoài ông, đóng góp chính của Đức và Áo cho chủ nghĩa Tân cổ điển là lý thuyết chứ không phải thực tế. Những người theo trường phái Tân cổ điển ban đầu bao gồm Cristoph Unterberger; Anton von Maron, người đã kết hôn với em gái của Mengs; và Friedrich Heinrich Füger. Sau Unterberger, họa sĩ thú vị nhất làJohann Heinrich Wilhelm Tischbein , người đã thực hiện cả chân dung và chủ đề. Ông từng là giám đốc học viện nghệ thuật ở Naples và giám sát việc xuất bản các bản khắc trên bình Hy Lạp trong bộ sưu tập của Ngài William Hamilton , đại sứ Anh tại Naples, một người sành sỏi nổi tiếng .

Bảo tàng Städel, Frankfurt am Main, Đức
Họa sĩ người Đức Asmus Jacob Carstens làm việc ở Berlin và là giáo sư tại Học viện Berlin. Các thành viên trong nhóm nghệ thuật của ông bao gồm các họa sĩ Karl Ludwig Fernow, Eberhard Wächter, Joseph Anton Koch (người nổi bật nhất trong nhóm người Đức này), và Gottlieb Schick.

Nước Ý

Một trong những nhà Tân cổ điển sớm nhất, và là một trong những họa sĩ hàng đầu trong thế hệ của ông ở Ý, làPompeo Batoni . Phong cách của anh ấy pha trộn giữa Rococo với các yếu tố Tân cổ điển, và tác phẩm của anh ấy bao gồm các tác phẩm chủ đề Cổ điển cũng như các bức chân dung trong trang phục đương đại, người trông nom tạo dáng với các bức tượng và bình cổ và đôi khi giữa đống đổ nát. Họa sĩDomenico Corvi chịu ảnh hưởng của cả Batoni và Mengs và quan trọng là người thầy của ba trong số những nhà Tân cổ điển hàng đầu của thế hệ tiếp theo: Giuseppe Cades, Gaspare Landi và Vincenzo Camuccini. Những nghệ sĩ này hầu hết đã làm việc trongRome , hai người đầu tiên nổi tiếng với tư cách là người vẽ chân dung, Landi đặc biệt được chú ý với những nhóm tốt đương đại.

Trong một bộ sưu tập riêng
Rome thực sự là thành phố nơi các họa sĩ Ý chính của thời kỳ Tân cổ điển hoạt động tích cực nhất. Một trong số đó làFelice Giani, người có nhiều đồ trang trí bao gồm các cung điện của Napoléon ở đó và các nơi khác ở Ý (đặc biệt là Faenza ) và ở Pháp.

Các họa sĩ quan trọng bên ngoài Rome bao gồm Andrea Appiani the Elder ở Milan, người đã trở thành họa sĩ chính thức của Napoléon và thực hiện một số bức bích họa đẹp nhất ở miền bắc nước Ý. Anh ấy cũng là một người vẽ chân dung tuyệt vời. Một trong những học trò của ông là Giuseppe Bossi. Một họa sĩ hàng đầu khác của Lombard là Giovanni Battista dell’Era, người có những bức tranh mộc mạc đã được Catherine Đại đế và những người khác mua lại. Các ví dụ điển hình khác về các phương án trang trí Tân cổ điển bên ngoài Rome là ở Florence tại Cung điện Pitti của Florentine Luigi Sabatelli và của Pietro Benvenuti, người sinh ra tại Arezzo , và ở Venice tại Vương cung thánh đường San Marcocủa Giuseppe Borsato, người sinh ra ở thành phố đó, vừa là họa sĩ vừa là kiến ​​trúc sư. Những người theo trường phái Tân cổ điển chính ở miền nam là người Sicilia Giuseppe Velasco, người đã thực hiện những bức bích họa quan trọng trong các cung điện ở Palermo , và Giuseppe Errante.

Các nước khác
Chính Họa sĩ Đan Mạch đã tạo ra các tác phẩm Tân cổ điển ban đầu là Nicolai Abraham Abildgaard . Các họa sĩ Đan Mạch khác bao gồm Christoffer Wilhelm Eckersberg, học trò của Abildgaard và David. David rất có ảnh hưởng ở Brussels , nơi ông nghỉ hưu cuối đời. Ví dụ, các bức tranh của cậu học trò người Bỉ François-Joseph Navez là chủ nghĩa Tân cổ điển thuần túy của Pháp. Hai nghệ sĩ Tân cổ điển chính ở Hà Lan là Humbert de Superville và Jan Willem Pieneman. Nhà tân cổ điển chính ở Tây Ban Nha làJosé de Madrazo y Agudo.

 

Một số loại tranh tân cổ điển phổ biến

Dưới đây là một số loại tranh tân cổ điển phổ biến mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc để cùng chiêm ngưỡng.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh được nhiều người chú ý đến nhất trong dòng tranh tân cổ điển. Bởi hình ảnh thiên nhiên tươi mới, trong trẻo và bình yên phù hợp với thẩm mỹ của đa số mọi người. Nó khiến người thưởng thức tranh có một cảm giác thân thuộc, an nhiên và thư giãn. Một số hình ảnh điển hình có thể kể đến như phố phường Việt Nam xưa và nay, phố cổ Hà Nội, thác nước, hồ sen, làng quê…

Tranh Châu Âu

Nếu tranh phong cảnh của Việt Nam chủ yếu xoay quanh các hình ảnh quen thuộc của cuộc sống thì tranh châu Âu lại tập trung vào núi non hùng vĩ, thiên nhiên thơ mộng, mới lạ đặc trưng của nơi đây. Nếu bạn đã một lần đặt chân tới châu Âu thì đây là một tác phẩm nghệ thuật mà bạn không nên bỏ qua.

Tranh hoa

Tranh hoa cũng là một loại tranh tân cổ điển được yêu thích hiện nay. Không đơn thuần là khắc vẽ lại vẻ đẹp tuyệt sắc của các loại hoa mà còn muốn thể hiện thế giới nội tâm của con người. Có rất nhiều các loài hoa đã được các họa sĩ lấy cảm hứng để tạo nên tác phẩm của mình.

Quy trình vẽ một bức tranh sơn dầu hoàn chình

Sau đây là chia sẻ chi tiết về quy trình vẽ một bức tranh sơn dầu hoàn chỉnh. Mời các bạn cùng theo dõi!

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Các loại màu sơn dầu chính là yếu tố cốt lõi để tạo ra một tác phẩm ấn tượng, đẹp mắt. Chất lượng màu tác động đến cảm xúc của người mua, xem tranh, đồng thời tạo cho tác phẩm có tuổi thọ dài hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn mua loại màu ở những cơ sở chuyên cung cấp dụng cụ vẽ tranh lâu năm, uy tín. Ngoài màu, bạn cũng nên sử dụng các loại họa cụ như bút lông, bút tỉa, bay đủ size để dễ dàng thao tác.

Bước 2: Lựa chọn Cotton Canvas chuyên dụng

Vải voan có chất lượng tốt cũng là yếu tố quan trọng để tạo ra một tác phẩm hoàn hảo. Loại vải sử dụng phải có độ co giãn, độ bền cao, dễ căng trong quá trình thao tác. Lớp lót vải cần phải bền, không bị biến dạng ở điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao, tránh trường hợp xuống màu, bạc màu.

Bước 3: Phác thảo sơ bộ

Người vẽ cần phác thảo nhanh bố cục của tranh như cảnh xa, cảnh gần, nhân vật, sự vật sao cho hài hòa nhất. Dụng cụ sử dụng phác họa này có thể là bút chì hoặc than đều được.

Bước 4: Vẽ tổng thể

Sau khi phác thảo sơ bộ toàn bộ tranh, người vẽ sẽ lấp đầy các mảng lớn bằng những lớp màu sơn đầu tiên với cọ, bút.

Bước 5: Vẽ các nội dung chính.

Người vẽ bắt đầu tập trung áp dụng các kỹ thuật hội họa của mình để thể hiện được hình dạng, kích thước, màu sắc của các đối tượng, sự vật trong tranh. Công đoạn này bắt buộc người sáng tác phải có con mắt nhìn tốt, biết kết hợp hài hòa các màu sắc để tạo nên bức tranh tổng thể đẹp mắt.

Bước 6: Đẩy sâu tổng thể tranh

Đây là công đoạn mà họa sĩ thể hiện được toàn bộ tài năng của mình. Những kỹ thuật này bao gồm vẽ thêm, đẩy sâu đặc tả các chi tiết quan trọng, cần độ thu hút cao nhằm thể hiện rõ ý nghĩa của tranh.

Bước 7: Tinh chỉnh chi tiết, màu sắc

Giai đoạn hoàn thiện này, người vẽ cần lột tả hết các chi tiết đặc trưng của nhân vật chính, sự vật, hiện tượng. Cường độ màu, độ sáng, tối cần phải tinh chỉnh một cách cẩn thận để đạt hiệu quả tối đa về thẩm mỹ.

Hoạ sĩ nhiều năm kinh nghiệm – chuyên vẽ sơn dầu

Với đội ngũ hoạ sĩ nhiều năm kinh nghiệm, được đào tao bài bản. Là những người có thể vẽ được nhiều thể loại, vẽ tranh sơn dầu nhiều năm: Có thể thực hiện các thể loại như chân dung, phong cảnh, tranh đắp nổi bằng bay.

Những bức tranh sơn dầu được thực hiện bởi hoạ sĩ của chúng tôi luôn được quý khách hàng tín nhiệm trong những năm gần đây.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển đầy khó khăn, gian khổ, Tranh sơn VAG đã có những bước tiến không ngừng trong việc tư vấn, thiết kế, lựa chọn sản phẩm mang lại giá trị thẩm mỹ, phong thủy cho hàng nghìn khách hàng trong nước và quốc tế đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.

Với đội ngũ nhân viên trẻ, những họa sĩ tài năng, những kiến trúc sư sáng tạo, cần cù, tỉ mỉ, đáp ứng nhu cầu công việc cao. Cùng sự góp sức của các tư vấn viên, các chuyên gia hội họa cùng với đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế dày dặn kinh nghiệm, am hiểu tâm lý khách hàng và không ngừng sáng tạo thiết kế thành công kiến trúc đẹp cho nhiều Quý khách hàng. Qua đó khơi dậy tình yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp của con người Việt Nam và cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới với niềm tự hào sâu sắc về quê hương mình.

Đội ngũ nhân viên tư vấn, kiến trúc sư, họa sĩ của chúng tôi luôn thành thạo, tỉ mỉ trong công việc vơi mong muốn trở thành một trong những công ty hàng đầu về mỹ thuật và nghệ thuật,
Với kinh nghiệm đó, chúng tôi không ngừng mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm hoàn hảo, dịch vụ chu đáo, bảo hành dài lâu và đó cũng là giá trị mà không nơi nào có được.

Giá tranh sơn dầu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Hiện nay, giá của tranh sơn dầu phụ thuộc vào ba yếu tố chính, bao gồm:

Kích thước

Kích thước của tranh ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản phẩm. Bởi diện tích vẽ càng lớn thì họ sẽ càng phải tốn nhiều thời gian và công sức hoàn thiện. Vậy nên những bức tranh cỡ lớn thường có mức giá đắt hơn tranh cỡ nhỏ.

Mục đích sử dụng

Tranh sơn dầu được dùng treo ở nhiều không gian với mục đích phong thủy thường có giá cao hơn tranh thông thường. Bởi nó yêu cầu chặt chẽ về chất lượng chất liệu vẽ tranh.

Độ phức tạp của họa tiết

Nếu một bức tranh có nhiều họa tiết phức tạp thì chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn so với những bức có họa tiết, hình ảnh đơn giản. Cho nên, người biết nhiều về tranh có thể nhìn tranh đoán giá là vì thế.

Tranh vẽ theo yêu cầu

Với những bức tranh được vẽ theo yêu cầu, bạn sẽ phải trả mức giá lớn hơn. Tuy nhiên, tại Việt Architect Group, chúng tôi hoàn toàn không nâng mức giá cao hơn so với bình thường nhằm tri ân và khuyến khích khách hàng.

Có thể thấy, ngày càng nhiều người mong muốn sở hữu cho mình một bức tranh sơn dầu đẹp, ấn tượng. Bởi hoạ tiết, hình ảnh, màu sắc của tranh sẽ tô điểm cho không gian sống của gia đình bạn thêm ấn tượng, độc đáo.

Giá tranh sơn dầu tại Việt Architect Group

Việt Architect Group là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Trong đó, chúng tôi nhận tư vấn cung cấp các loại tranh sơn dầu đẹp và độc đáo. Đến với Việt Architect Group, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm bức tranh sơn dầu đẹp với nhiều mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. Để biết mức giá chi tiết từng bức tranh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ

Tiêu chí vẽ và sáng tác tranh của hoạ sĩ

– Giữ vững và ngày càng tăng tốc độ phát triển trên mọi chỉ tiêu: doanh số, thị phần, nhân lực, giá trị thương hiệu, số lượng sản phẩm độc đáo.

– Phát huy và nâng cao thế mạnh sẵn có của công ty về thiết kế kiến trúc, hội họa và nghệ thuật tạo nên những sản phẩm tinh tế đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của khách hàng trong thời kỳ hội nhập với thế giới nhanh chóng như hiện nay.

– Với mong muốn không ngừng phát huy chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ Quý khách hàng ngày càng tận tụy, chuđáo. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và biết ơn thông tin góp ý của Quý khách.

” MỸ THUẬT – TÌNH YÊU – LÃNG MẠN – SANG TRỌNG ” – Tranh Sơn Dầu Việt Nam:

– MỸ THUẬT luôn là điều các tác phẩm tranh sơn dầu hướng đến. Nhưng ngoài vẻ đẹp MỸ THUẬT , các tác phẩm tranh sơn dầu cần hướng đến nhiều giá trị khác để các bức tranh thêm ý nghĩa.

– “MỸ THUẬT – TÌNH YÊU- LÃNG MẠN – SANG TRỌNG ” – là điều rất khó để hội tủ đầy đủ trong tác phẩm tranh sơn dầu. Lấy bối cảnh từ lục địa già cổ kính, bên ô cửa kính đang mưa , phố xá khi lên đèn , những con thuyền bên dòng sông , thiếu nữ e ấp hay những cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên v…v ..

– Những bức tranh sơn dầu Thiên Hà Tranh Sơn Dầu Việt Nam gửi đến bạn , sẽ thể hiện điều đó trong tác phẩm , nét đẹp mỹ thuật mà bạn hằng yêu thích “MỸ THUẬT

-TÌNH YÊU- LÃNG MẠN – SANG TRỌNG “.

Dịch vụ vẽ tranh sơn dầu treo tường của chúng tôi 

Chúng tôi nhận cung cấp tranh theo yêu cầu tất cả các thể loại . Đáp ứng kể cả số lượng lớn . Với Đội ngũ hoạ sĩ của Việt Architect Group : Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các khách hàng cá nhân và công ty thiết kế nội thất, chúng tôi nhận:

– Tư vấn sáng tác các thể loại tranh chân dung, tĩnh vật, phong cảnh, trừu tượng… theo yêu cầu thiết kế, tông màu, phong thủy.

– Sao chép tranh từ danh họa Việt Nam và thế giới.

– Vẽ tranh dựa trên ảnh chụp khách hàng cung cấp.

– Vẽ tranh tường cho nhà cửa, cafe, nhà hàng, khách sạn.

– Dạy vẽ tranh cho mọi đối tượng trẻ em, người lớn.

Khách hàng là giá trị cơ bản của bất kỳ doanh nghiệp nào, là lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính sách “Khách hàng là trung tâm” như kim chỉ nam soi đường cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Chúng tôi luôn luôn lắng nghe và chia sẻ mong muốn của từng Quý khách hàng, mang lại cho Quý khách sự hài lòng về dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của từng nhân viên trong quá trình sử dụng, sao cho mỗi dịch vụ đơn lẻ là một mắt xích mang lại hạnh phúc đến với Quý khách và gia đình. Mỗi tình cảm, hạnh phúc hay mức độhài lòng của Quý khách là một viên gạch xây dựng lên thành công và giá trị của Công ty.

Chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất với những bức tranh chất lượng, mức độ hoàn thiện cao, màu vẽ ngoại nhập và luôn giao tranh đúng hẹn.

Tranh Sơn Dầu Việt Architect Group cam kết tất cả bức tranh đều được các hoạ sĩ vẽ hoàn toàn bằng tay, sử dụng chất liệu sơn dầu tốt nhất, đóng khung sang trọng và luôn bền đẹp theo năm tháng. Uy Tín là sự sống còn của chúng tôi.

Để đặt tranh xin quý khách vui lòng bình luận, inbox kích thước và bức tranh mình yêu thích hoặc có thể liên hệ trực tiếp với hoạ sĩ phòng tranh để chọn tranh và được tư vấn thêm.

Tranh tân cổ điển luôn là lựa chọn được nhiều gia chủ ưu tiên hàng đầu. Hi vọng rằng, với những chia sẻ ngắn gọn trong bài viết, bạn đọc sẽ có thêm nhiều gợi ý chọn tranh tuyệt vời.

 

Tham khảo 10 bức tranh tân cổ điển nổi tiếng

1. Cái chết của Marat – Jacques-Louis David

The Death of Marat %E2%80%93 Jacques Louis David - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Jean-Paul Marat là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất được ghi nhận là người lãnh đạo cuộc Cách mạng Pháp vào cuối những năm 1700. Ông là một nhà báo, sau này làm chính trị gia và cái chết của ông đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc chiến giành lấy đất nước khỏi tay các quý tộc giàu có.

Marat bị đâm chết bởi một người phụ nữ có thiện cảm với một nhóm mà Marat chịu trách nhiệm xóa sổ hầu như.

Cái chết của Marat được miêu tả trong một tác phẩm có tựa đề Cái chết của Marat, hiện được coi là bức tranh Tân cổ điển nổi tiếng.

Jacques-Louis David đã tạo ra bức tranh vào năm 1793, chỉ vài tháng sau vụ ám sát Marat như một nỗ lực để tưởng nhớ cuộc đời của nhân vật chính trị và nỗ lực đấu tranh cho chính nghĩa trung tâm sẽ là động lực của cuộc cách mạng đẫm máu.

David được nhớ đến như một trong những nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nhất từ ​​thời Tân cổ điển và các tác phẩm của ông thường xoay quanh các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử. Bức tranh này vẽ một Marat đang hấp hối nằm trong bồn tắm với tay nắm chặt một tờ tiền. Những dòng chữ trên tờ giấy bao gồm một thông điệp liên quan đến kẻ giết anh ta, một phụ nữ tên là Charlotte Corday.

2. Psyche Hồi sinh bởi nụ hôn của thần Cupid – Antonio Canova 

Psyche Revived by Cupids Kiss Antonio Canova  - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Antonio Canova là một trong những nhà điêu khắc được báo trước rộng rãi nhất của phong trào Tân cổ điển. Trong sự nghiệp của mình, việc các phòng trưng bày nghệ thuật trưng bày hàng đêm các tác phẩm điêu khắc chỉ được chiếu sáng bằng đèn đuốc đã trở nên phổ biến.

Canova là một nghệ sĩ hoàn toàn chấp nhận cách làm này và được cho là người đã hoàn thiện từng tác phẩm của mình vào đêm khuya dưới ánh sáng của một ngọn nến.

Một trong những tác phẩm đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi là Psyche Revived by Cupid’s Kiss. Tác phẩm điêu khắc này được hoàn thành vào năm 1793, nhưng có những phiên bản khác của cùng tác phẩm này đã được hoàn thành sau đó bởi nghệ sĩ. Tác phẩm điêu khắc là một đại diện khác biệt của chủ đề Cổ điển của Chủ nghĩa lãng mạn đã rất thịnh hành trong thời gian này.

Canova đã tìm cách tạo ra một tác phẩm khắc họa thần Cupid, vị thần La Mã của tình yêu và mong muốn hồi sinh Psyche bằng một nụ hôn.

Câu chuyện của Psyche và thần Cupid là một câu chuyện tình yêu nổi tiếng trong thần thoại La Mã và tác phẩm điêu khắc mô tả một thần Cupid có cánh ôm hình ảnh khỏa thân của Psyche, người được nhìn thấy đang vươn tay ôm lấy chàng.

3. Lời thề của Horatii – Jacques-Louis David

Oath of the Horatii Jacques Louis David - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Phần lớn tác phẩm ban đầu của Jacques-Louis David xoay quanh những câu chuyện và sự kiện nổi bật nhất trong lịch sử trong thời kỳ Cổ điển.

Khi đang theo học tại Học viện Pháp ở Rome vào đầu những năm 1780, ông đã phát triển niềm đam mê với một số nhân vật và huyền thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử La Mã. Trong thời gian này, ông đã tạo ra một tác phẩm được nhiều nhà phê bình và học giả coi là bức tranh nổi tiếng nhất của David vào năm 1784.

Tác phẩm có tựa đề Lời thề của Horatii và được biết đến với việc kết hợp nhiều yếu tố từ phong cách Tân cổ điển bao gồm màu sắc đậm và nhấn mạnh vào tính chính xác lịch sử cho những gì được cho là câu chuyện thực tế đằng sau sự kiện.

Bức tranh xoay quanh một truyền thuyết có từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, kể về một cuộc tranh chấp giữa hai thành phố.

Theo truyền thuyết, ba anh em từ gia đình Horatii đã chiến đấu với ba anh em từ một gia đình khác từ thành phố đối thủ. Người anh em Horatii duy nhất còn sống đã đánh bại được ba kẻ thù.

Bức tranh này mô tả người cha của anh em nhà Horatii cầm kiếm khi các anh em chào ông trước khi ra trận.

4. Cái chết của tướng Wolfe – Benjamin West

Death of General Wolfe Benjamin West - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Chiến tranh Bảy năm là một chiến dịch đẫm máu và cam go diễn ra giữa người Pháp và người Anh để giành quyền thống trị những gì khi đó là thuộc địa của Pháp.

Một trong những trận đánh nổi tiếng nhất từ ​​thời chiến tranh được biết đến là Trận Quebec, diễn ra vào năm 1759. Mặc dù chỉ kéo dài 15 phút, nhưng Trận Quebec đã diễn ra dữ dội và dẫn đến cái chết của Tướng Anh James Wolfe.

Nghệ sĩ Benjamin West tưởng nhớ trận chiến trong bức tranh có tựa đề Cái chết của tướng Wolfe. Bức tranh năm 1770 này là một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng từ thời Tân cổ điển, nhưng nó cũng là một trong số ít tác phẩm không chính xác về mặt lịch sử ở một số chi tiết quan trọng nhất của các sự kiện thực tế.

Bức tranh miêu tả Wolfe chết trong vòng tay của các sĩ quan của mình, nhưng trên thực tế, ông đã bị giết ngay lập tức bởi một làn đạn từ những người lính Pháp.

5. Voltaire – Jean-Antoine Houdon

Voltaire Jean Antoine Houdon - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Jean-Antoine Houdon là một nhà điêu khắc và họa sĩ nổi tiếng từ phong trào Tân cổ điển. Một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất của ông là bức tượng bán thân mô tả nhà văn và nhà triết học được đánh giá cao, Voltaire.

Tác phẩm điêu khắc đơn giản này mô tả đầu và mặt của Voltaire theo cách đặc trưng của phong cách Houdon.

Nó cho thấy một Voltaire đã già với nét mặt có phần sắc sảo. Tác phẩm điêu khắc Voltaire của Houdon thể hiện anh ta một cách rất chi tiết và người xem có thể nhận ra rõ ràng rằng đó là một ông già đã mất răng và tóc, nhưng vẫn giữ được sức sống trong ánh mắt và nét mặt.

6. Cornelia, Mẹ của Gracchi, chỉ cho các con của mình là báu vật của mình – Angelica Kauffman

Cornelia Mother of the Gracchi Pointing to her Children as Her Treasures Angelica Kauffman - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Angelica Kauffman là một họa sĩ người Thụy Sĩ trong thời kỳ đỉnh cao của thời kỳ Tân cổ điển. Cô đã tạo ra một loạt các tác phẩm nghệ thuật mô tả các nhân vật trong khoảng thời gian ở Áo, nơi cô đã sống trong nhiều năm.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nghệ sĩ được đánh giá là bức tranh Tân cổ điển mang tính biểu tượng là bức tranh mà bà đã vẽ vào năm 1785.

Tác phẩm có tựa đề Cornelia, Mẹ của Gracchi, Chỉ cho các con của bà là báu vật của bà. Nó mô tả một người phụ nữ tên là Cornelia, người được cho là mẹ của các nhà lãnh đạo La Mã đáng kính Tiberius và Gaius Gracchus.

Theo truyền thuyết, một người phụ nữ đã gặp Cornelia và cho cô ấy xem một loạt các đồ trang sức và kho báu mà cô ấy đã tích lũy được, nói rằng chúng là tài sản quý giá nhất của cô ấy. Khi người phụ nữ yêu cầu được xem những báu vật quý giá nhất của Cornelia, cô ấy đã ra hiệu cho các con của mình, những người sẽ trở thành những người cai trị tương lai của Rome.

7. Achilles Tiếp các Đại sứ của Agamemnon – Jean-Auguste-Dominique Ingres

Achilles Receiving the Ambassadors of Agamemnon Jean Auguste Dominique Ingres - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Jean-Auguste-Dominique Ingres là một nghệ sĩ hoàn toàn nắm bắt phần lớn sự huyền bí bao quanh các truyền thuyết cổ đại được kể trong các bản viết tay của người La Mã và Hy Lạp.

Nhiều bức tranh của Ingres mô tả các cảnh khác nhau trong lịch sử hoặc thần thoại La Mã, điều này khá phổ biến đối với một số nghệ sĩ Tân cổ điển nổi tiếng hơn trong thời kỳ đó.

Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông được cho là tác phẩm có tựa đề Achilles Tiếp các Đại sứ của Agamemnon. Bức tranh mô tả một khoảnh khắc trong câu chuyện nổi tiếng về Cuộc chiến thành Troy liên quan đến lực lượng của Hy Lạp và thành Troy.

Bức tranh của Ingres mô tả Achilles, anh hùng huyền thoại và chiến binh giống như thần, nói chuyện với đại sứ của người thống trị Hy Lạp, Agamemnon, người đang cầu xin anh ta quay trở lại nỗ lực chiến tranh.

Ingres đã tạo ra bức tranh này như một bài dự thi trong một cuộc thi nổi tiếng được gọi là Prix de Rome, về cơ bản là một cuộc thi học bổng dành cho các nghệ sĩ và nhà điêu khắc trẻ và đầy khát vọng.

8. Sự ra đời của thần Vệ nữ – William-Adolphe Bouguereau

The Birth of Venus William Adolphe Bouguereau - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Họa sĩ người Pháp William-Adolphe Bouguereau được coi là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất từ ​​phong trào Tân cổ điển.

Nhiều tác phẩm của ông có các cảnh trong thần thoại La Mã hoặc Hy Lạp, nhưng nhiều tác phẩm được thực hiện với độ chi tiết chân thực đến ấn tượng. Nhiều bức tranh trong số này liên quan đến phụ nữ khỏa thân, gây tranh cãi vào thời điểm đó.

Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của Bouguereau là tác phẩm miêu tả nữ thần tình yêu, sắc đẹp và dục vọng của người La Mã, Venus, người mà các truyền thuyết thần thoại Hy Lạp gọi là Aphrodite.

Trong bức tranh của mình, có tựa đề Sự ra đời của thần Vệ nữ, Bouguereau mô tả nữ thần sắp ra khỏi biển. Cô được nhìn thấy đang đứng trên một vỏ ốc xà cừ, xung quanh là các vị thần và nữ thần khác trong thần thoại La Mã, những người đều đang nhìn cô với vẻ ngạc nhiên.

Venus được cho là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp và vóc dáng phụ nữ và tác phẩm của nghệ sĩ miêu tả cô ấy có một thân hình gần như hoàn hảo và mái tóc dài bồng bềnh.

9. Parnassus – Anton Raphael Mengs

Parnassus Anton Raphael Mengs - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Một trong những bức tranh mang tính biểu tượng nhất của thời kỳ Tân cổ điển được thực hiện bởi Anton Raphael Mengs vào năm 1784. Mengs là một nghệ sĩ nổi tiếng người Đức, người đã phát triển danh tiếng như một nghệ sĩ trong thời kỳ Rococo, nhưng sau đó sẽ là một trong những nhân vật chính giúp hình thành đầu thời kỳ Tân cổ điển.

Meng được giao nhiệm vụ vẽ một bức bích họa lớn tại một trong những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất của Rome, Villa Albani. Tác phẩm mà Meng tạo ra sẽ ngay lập tức được các nhà phê bình nghệ thuật và các đồng nghiệp của ông lúc bấy giờ công nhận là một kiệt tác.

Bức tranh có tựa đề là Parnassus và mô tả một nhân vật được gọi là Mnemosyne, mẹ của chín Muses, là những nhân vật nổi bật trong thần thoại La Mã.

Bức tranh được tôn vinh như một tác phẩm quan trọng xác định kỷ nguyên mới của hội họa và tác phẩm nghệ thuật Tân cổ điển.

10. Vua Lear khóc trước xác chết của Cordelia  – James Barry

King Lear Weeping over the Dead Body of Cordelia James Barry - Tranh tân cổ điển - lựa chọn cho những không gian sang trọng đẳng cấp

Các tác phẩm của họa sĩ người Ireland James Barry không được công nhận rộng rãi cho đến khi ông qua đời vào năm 1983. Ông được biết đến là người có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của nhà thơ, nghệ sĩ và thợ in nổi tiếng William Blake và những bức tranh của ông mang một cảm giác đặc biệt về vẻ đẹp và chi tiết rực rỡ. mà các nhà phê bình cho là tinh túy của phong cách Tân cổ điển.

Đáng buồn thay, ông không nhận được nhiều lời khen ngợi cho các tác phẩm của mình trong suốt cuộc đời của mình và được cho là đã qua đời với nhiều tác phẩm của ông vẫn chưa được các nhà phê bình và nhà sưu tập nghệ thuật khám phá.

Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của Barry có tựa đề Vua Lear khóc trên xác chết của Cordelia. Nó được ủy quyền bởi Alderman Boydell’s vì bức tranh sẽ được đưa vào ‘Phòng trưng bày Shakespeare’ của ông. Tác phẩm năm 1788 có vẻ rất cổ điển, nhưng mô tả một huyền thoại nổi tiếng của Anh thay vì chủ đề Hy Lạp hoặc La Mã thông thường của khoảng thời gian đó.

Barry miêu tả một cảnh bi thảm trong tác phẩm của Shakespearean, trong đó Vua Lear được nhìn thấy đang ôm cô con gái đã qua đời của mình là Cordelia. Nghệ sĩ đã thêm yếu tố Anh vào tác phẩm bằng cách đưa hình ảnh của Stonehenge vào nền.

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT