--------- -----------------

Category Archives: Thiết kế khách sạn

Kinh doanh nhà hàng khách sạn là một trong những lĩnh vực “hái ra tiền”. Tuy nhiên, muốn việc kinh doanh đạt hiệu quả thì ngoài tiềm lực tài chính; thì cơ sở vật chất và vị trí thuận lợi, thiết kế ấn tượng sang trọng đẳng cấp, chính là những nhân tố không thể thiếu.

Cùng nhau Tham khảo các mẫu thiết kế khách sạn đẹp hiện đại, với kiểu dáng thiết kế kiến trúc bán cổ điển sang trọng 2021.

Viet Architect Group khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế khách sạn

Viet Architect Group (VAG) được thành lập với mục tiêu cung cấp toàn diện các dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và nội thất.

Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, tâm huyết; các kỹ sư giàu kinh nghiệm, trách nhiệm phối hợp cùng các chuyên gia trang trí nội thất hàng đầu tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ…Với hơn 1000 công trình có mặt trên 63 tỉnh thành cả nước và nước ngoài như Lào, Trung Quốc, Campuchia, Úc.

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn hiện nay

Tiêu chuẩn này áp dụng để thiết kế xây dựng mới hoặc cải tạo các khách sạn.

Khách sạn là cơ sở kinh doanh phục vụ khách nước ngoài và trong nước lưu trú trong thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu về các mặt ăn uống, nghỉ ngơi giải trí và các dịch vụ cần thiết khác.

Tiêu chuẩn này thay thế 20 TCVN 54: 1972 “Khách sạn quốc tế – tiêu chuẩn thiết kế”. Giới hạn của tiêu chuẩn:

1. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các cơ sở ăn nghỉ du lịch khác như: Biệt thự du lịch, camping bungalow, làng du lịch…

2. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các khách sạn nội địa, nhà nghỉ phục vụ cán bộ, công nhân viên, xã viên…

3. Khi thiết kế khách sạn có yêu cầu đặc biệt, theo luận chứng kinh tế kĩ thuật riêng.

1. Quy định chung

1.1. Căn cứ vào chức năng sử dụng, khách sạn là nơi đón tiếp và phục vụ du lịch, thăm quan, công tác, giao dịch, thương mại, thăm viếng và nghỉ ngơi.

1.2. Khi thiết kế khách sạn, phải áp dụng TCV N 439 1: 1986 “Khách sạn du lịch- Xếp hạng”.

Khách sạn thường được thiết kế với các quy mô từ 50 đến 500 giường.

Chú thích:

1) Quy mô khách sạn tính theo số giường, một giường đôi tính như hai giường một (đơn).

2) Trong trường hợp dặc biệt, có thề xây dựng khách sạn có quy mô trên 500 giường, theo luận chứng kinh tế kĩ thuật riêng.

1.3. Các công trình khách sạn được thiết kế với cấp công trình I, có yêu cầu.

– Chất lượng sử dụng: Bậc I (đáp ứng yêu cầu cao trang thiết bị hiện đại).

– Chất lượng xây dựng: có độ bền vững bậc I (Niên hạn sử dụng trên 100 năm) và  bậc chịu lửa I.

Chú thích: Các ngôi nhà phụ của khách sạn như: Nhà để xe ôtô, nhà kho, xưởng sửa chữa, khi thiết kế nếu tách khỏi ngôi nhà chính phải thiết kề với cấp công trình thấp hơn.

2. Yêu cầu về khu đất xây dựng

2.1. Khách sạn phải được xây dựng trên khu đất tại nơi có nhu cầu đón tiếp khách như: Thành phố, thị xã, thị trấn, các điểm trên tuyến du lịch, các khu du lịch…

Khi chọn đất xây dựng khách sạn phải tuân theo các quy định trong TCVN 4491: 1987 “Quy hoạch xây dựng đô thị – Tiêu chuẩn thiết kế”.

a) Thuận tiện cho việc đi lại đồng thời cần xét đến tác dụng về đô thị của công trình khách sạn trong việc tổ chức trung tâm công cộng, quảng trường thành phố hay điểm dân cư.

b) Có khí hậu tốt, thiên nhiên và cảnh quan phong phú, không bị ô nhiễm môi trường

c) Tiết kiệm đất xây dựng.

2.2. Khu đất xây dựng khách sạn phải có bãi để xe ôtô ngoài trời và sân phục vụ. Diện tích bãi để xe tính 25m2 cho một xe nhỏ và 50m2 cho một xe lớn. Số lượng xe tính theo luận chứng kinh tế kĩ thuật.

2.3. Khối ngủ của khách sạn cần đặt cách xa chỉ giới xây dựng, không nhỏ hơn 10m tính từ mặt ngoài ngôi nhà.

2.4. Diện tích đất xây dụng khách sạn tính từ 15 đến 20m2 cho một giường.

3. Nội dung công trình và những yêu cầu về giải pháp kiến trúc

3.1. Khách sạn quốc tế có 3 khối sau:

a) Khối ngủ

b) Khối công cộng

c) Khối hành chính quản trị.

3.2. Các khối trong khách sạn phải được bồ trí theo dây chuyền hoạt động và theo sơ đồ vận chuyển bên trong khách sạn thuận tiện, hợp lí và ngắn nhất. Đồng thời phải đảm bảo sự cách li về mặt bằng và không gian, không ảnh hưởng lẫn nhau về trật tự vệ sinh và mĩ quan.

Chú thích: Lối đi nội bộ của nhân viên phục vụ, đường vận chuyển hàng hoá. thực phẩm, dụng cụ, rác, phế liệu… phải riêng biệt với đường đi của khách.

3.3. Các phòng ngủ của khách sạn được bố trí từ tầng hai trở lên, trong trường hợp phải đặt ở tầng một, cần có biện pháp chống ồn và bảo vệ cho các phòng ngủ.

Các kho để hành lí xách tay, một số phòng phục vụ công cộng… được phép đặt ở tầng chân tường.

3.4. Các phòng thuộc khu bếp, các phòng đặt máy móc, thiết bị, các phòng thang máy, ống đứng và ngăn dẫn rác và thải bụi tập trung, không cho phép đặt trực tiếp trên và dưới các buồng ngủ, cũng như xen kẽ những giữa các phòng ngủ của khách. Nếu đặt phải có biện pháp xử lí cách âm, cách nhiệt tuyệt đối.

3.5. Khi xây dựng thang máy, ống đựng thải rác và thải bụi tập trung, máy bơm nước và mô tơ cần phải được cách âm và chống truyền chấn động đến các phòng ngủ, phòng ăn và các phòng công cộng khác.

3.6. Buồng ngủ của khách sạn chia làm bốn hạng theo quy định tại bảng 1.

Bảng 1- Các hạng buồng ngủ và diện tích

Hạng buồng ngủ của khách sạn

Số phòng trong buồng

Số giường trong buồng

Diện tích (m2)

Buồng ngủ

Khu vệ sinh

Đặc biệt

2

2

24 – 28

5 – 6

3

2

36 – 42

I

1

1

12 – 14

4 – 5

1

2

16 – 20

II

1

1

10 – 12

3,5 – 4,5

1

2

14 – 18

III

1

2

18 – 24

3 -4,5

1-2

4

24 – 28

3.7. Các khách sạn phải có sảnh đón tiếp, sảnh tầng và buồng ngủ phải có phòng đệm.

3.8. Mỗi tầng của khối ngủ phải có phòng trực của nhân viên gồm có phòng ngủ, tủ để đồ vải sạch, chỗ là quần áo, kho để đồ vải bẩn, kho để dụng cụ vệ sinh, diện tích tính từ 24- 32m2. Nếu tầng ngủ có trên 20 buồng cần bố trí hai phòng trực.

3.9. Nội dung và diện tích các bộ phận của khối công cộng quy định trong bảng 2 (đơn vị tính bằng m2).

Bảng 2

Tên các bộ phận

Khách sạn có quy mô

Ghi chú

150 giường

300 giường

500 giường

1

2

3

4

5

Nhóm sảnh

– Sảnh tiếp đón

1,00

0,08

0,60

– Sảnh tầng

0,40

0,35

0,30

– Các phòng tiếp khách và sinh hoạt chung

0,30

0,25

0,20

– Nơi tiếp đón

0,20

0,16

0,12

– Nơi gửi tiền, đồ vật

0,12

0,10

0,08

Tính theo luận chứng KTKT

– Nơi đổi tiền

5 m2/chỗ

5 m2/chỗ

5 m2/chỗ

– Cửa hàng bách hoá mĩ nghệ

0,40

0,40

0,30

Tính theo số giường

– Cắt tóc nam

6 m2/chỗ

6 m2/chỗ

6 m2/chỗ

Tính theo luận chứng KTKT

– Uốn tóc nữ

8 m2/chỗ

8 m2/chỗ

8 m2/chỗ

nt

– Phòng y tế

12 m2

24 m2

24 m2

nt

– Quầy bưu điện

5 m2/chỗ

5 m2/chỗ

5 m2/chỗ

Tính theo luận chứng KTKT

– Tổng đài điện thoại

12 m2

12 m2

18 m2

nt

– Buồng điện thoại

1 m2

1 m2

1 m2

nt

– Quầy sách báo

16 m2

16 m2

24 m2

Theo luận chứng KTKT

– Phòng hội nghị

1,8 m2/chỗ

1,8 m2/chỗ

1,8 m2/chỗ

nt

Nhóm ăn uống

– Phòng ăn

1,5 m2/chỗ

1,5 m2/chỗ

1,5 m2/chỗ

Tính 70-100 số giường

– Phòng trực

1,5 m2/chỗ

1,5 m2/chỗ

1,5 m2/chỗ

Tính 10 – 20% số giường

– Phòng ăn đặc sản

2 m2/chỗ

2 m2/chỗ

2 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

– Bar giải khát

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

Tính 20% số giường

– Tiệm cà phê

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

– Sàn nhảy, có bar đêm

1 m2/chỗ

1 m2/chỗ

1 m2/chỗ

nt

Nhóm bếp

– Kho các loại lương thực thực phẩm, lạnh, dụng cụ nhà bếp, phục vụ rau quả rượu bia, nước ngọt, nhiên liệu, phế liệu…

1 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

0,6 m2/chỗ

Tính theo số chỗ trong phòng ăn, giải khát

– Bộ phận gia công (gia công thô, kĩ, nấu hấp cơm, bánh, nấu thức ăn, pha chế,rửa đĩa, xoong nồi…)

1,2 m2/chỗ

1 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

nt

– Nơi soạn và phục vụ nhà bàn

0,5 m2/chỗ

0,3 m2/chỗ

0,2 m2/chỗ

nt

– Các phòng quản lí sinh hoạt. (Nơi làm việc của bếp trưởng, kiểm nghiệm thức ăn, kế toán, thay quần áo nghỉ của nhân viên…)

0,4 m2/chỗ

0,3 m2/chỗ

0,2 m2/chỗ

nt

Nhóm giải trí thể thao

– Phòng chiếu phim Video

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

0,8 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

– Phòng đọc sách báo

1,2 m2/chỗ

1,2 m2/chỗ

1,2 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

– Bóng bàn

45 m2/chỗ

45 m2/chỗ

45 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

– Cờ, bi-a

– Bể bơi

– Sân bóng các loại

20 m2/chỗ

20 m2/chỗ

20 m2/chỗ

Theo luận chứng KTKT

Bảng 3

Tên các bộ phận

Khách sạn có quy mô

Ghi chú

Dưới 150 giường

Dưới 300 giường

Dưới 500 giường

1

2

3

4

5

Nhóm hành chính quản trị

– Phòng làm việc của chủ nhiệm khách sạn

18

24

24

Theo luận chứng KTKT

– Phòng làm việc của phó chủ nhiệm khách sạn

16

16

20

– Phòng tiếp khách

– Phòng ăn của nhân viên khách sạn

24

24

24

36

36

54

– Phòng nghỉ

– Phòng nghỉ trực ban của chủ nhiệm khách sạn

4 m2/chỗ

12

4 m2/chỗ

12

4 m2/chỗ

12

Theo luận chứng KTKT

– Phòng tài chính kế toán

– Phòng nghiệp vụ kĩ thuật

– Phòng hành chính quản trị

– Phòng tổ chức cán bộ

– Phòng các đoàn thể

– Phòng trực, bảo vệ

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

12

8

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

4 m2 /chỗ

16

12

4 m2/chỗ

4 m2/chỗ

4 m2/chỗ

4 m2/chỗ

20

16

nt

nt

nt

Theo luận chứng KTKT

Nhóm kho

– Kho đồ vải, chăn màn

– Kho đồ gỗ

– Kho đồ sứ thuỷ tinh

– Kho vật tư thiết bị

0,4

0,4

0,3

0,3

0,3

0,25

0,25

0,2

0,25

0,20

0,20

0,1

Theo số giường

nt

nt

nt

Nhóm phục vụ

– Xưởng sửa chữa

– Nhà để xe ô tô của khách

– Kho xăng dầu

– Nhà để xe đạp, xe máy

– Chỗ nghỉ cho công nhân viên phục vụ, lái xe

24

25 m2/chỗ

16

0,9 m2/xe

4 m2/chỗ

54

25 m2/chỗ

20

0,9 m2/xe

4 m2/chỗ

60

25 m2/chỗ

24

0,9 m2/xe

4 m2/chỗ

Theo luận chứng

KTKT

nt

nt

nt

– Trạm sửa chữa giày dép

– Phòng giặt và phơi sấy

– Phòng may vá

– Phòng cho thuê xe, thuê dụng cụ thể thao

6 m2/chỗ

6 m2/chỗ

6 m2/chỗ

nt

nt

nt

– Trạm bơm áp lực

– Trạm cung cấp nước

– Điều hoà trung tâm và nơi đặt các thiết bị điều hoà

– Phòng điện

Các phòng phục vụ khác

nt

nt

nt

3.10. Chiều cao các phòng tuân theo quy định trong TCVN 3905: 1984 “Nhà và công trình công cộng – Thông số hình học”.

a) Từ 3,0 đến 3,3 cho các phòng ngủ, phòng tiếp khách, phòng làm việc.

b) Từ 3,6 đến 4,5m cho các phòng ăn, phòng tiệc, sảnh, bếp, trong trường hợp bếp hoặc các phòng của khối công cộng cần có tầng lửng, chiều cao có thể thông 2 tầng.

c) Chiều cao tầng hầm tối thiểu phải là 2,2m.

4. Yên cầu về chiến sáng tự nhiên chiếu sáng nhân tạo và thiết bị điện

4.1. Các phòng ngủ của khách. Các phòng sinh hoạt công cộng cần được chiếu sáng tự nhiên.

4.2. Thiết kế chiếu sáng tự nhiên các buồng trong phòng khách sạn phải áp dụng TCXD 29 “ Tiêu chuẩn và quy phạm thiết kế chiếu sáng tự nhiên trong công trình kiến trúc”

4.3. Khi thiết kế hành lang giữa:

a) Nếu chiếu sáng tự nhiên trực tiếp từ một đầu hồi thì chiều dài hành lang không quá 20m.

b) Nếu chiếu sáng tự nhiên trực tiếp từ hai đầu hồi thì chiều dài hành lang không quá 40m.

c) Khi chiều dài hành lang quá những quy định trên cần phải có chiếu sáng tự nhiên bổ sung bằng cách thiết kế các khoang lấy ánh sáng, mỗi khoang có chiều rộng lớn hơn 1/2 bề sâu (bề sâu của kho ang tự nhiên tường ngoài tới mép hành lang).

Khoảng cách giữa hai khoang lấy ánh sáng không được quá 20m. Khoảng cách giữa khoang lấy ánh sáng ngoài cùng tới đầu hồi không dài quá 30m.

Chú thích: Các buồng thang hở cũng được coi như khoang lấy ánh sáng.

4.4. Thiết kế chiếu sáng nhân tạo bên ngoài và bên trong khách sạn tuân theo TCXD 95:

1983 “Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng nhân tạo bên ngoài công trình xây dựng dân dụng” và tcxd 16: 1986”. Chiếu sáng nhân tạo trong công trình dân dụng”

4.5. Trong khách sạn phải có đủ các hệ thống và thiết bị điện như sau:

– Hệ thống và thiết bị điện dùng cho sản xuất và thang máy.

– Hệ thống và thiết bị điện chiếu sáng.

– Hệ thống thiết bị điện yếu.

– Hệ thống và thiết bị điện chiếu sáng sự cố

– Hệ thống máy phất điện dự phòng

– Hệ thống đóng ngắt điện tự động.

4.6. Việc lắp đặt các thiết bị điện và đường dây dẫn điện trong khách sạn áp dụng tiêu chuẩn hiện hành.

4.7. Khi thiết kế mạng lưới điện trong khách sạn phải đảm bảo các yêu cầu sau:

a) Hệ thống chiếu sáng độc lập với hệ thống điện máy và thiết bị điện.

b) Phải dùng dây dẫn ruột đồng. Không dùng dây dẫn ruột nhôm.

c) Mạng điện ngoài nhà phải đặt cáp ngầm.

d) Phải nối đất cho các thiết bị, máy móc, dụng cụ chiếu sáng và sinh hoạt.

4.8. Phải thiết kế hệ thống điện nhẹ: Điện thoại nội bộ, hệ thống chuông báo phòng ngủ và cả khu vệ sinh hệ thống telex và telefax.

4.9. Phải thiết kế hệ thống ăng ten vô tuyến và truyền hình.

4.10. Thiết kế chống sét áp dụng TCXD 46: 1984 “Chống sét cho nhà và công trình”.

5. Yêu cầu về thiết bị vệ sinh, cấp thoát nước và điều hoà không khí

5.1. Thiết bị vệ sinh của khách sạn áp dụng TCVN 4391: 1986 “Khách sạn du lịch – Xếp hạng”.

5.2. Thiết kế khách sạn phải có đầy đủ hệ thống cấp nước lạnh, cấp nước nóng, thoát nước, thông gió, hệ thống thải rác và phế liệu.

5.3. Về cấp nước phải đảm bảo đầy đủ suốt ngày đêm cho về sinh, sinh hoạt và phòng chữa cháy.

Đối với các khách sạn cha có hệ thống cấp nước công cộng, phải có thiết bị lọc đảm bảo chất lượng nước dùng quy định. ‘

Các khách sạn đã có cấp nước nhng không ổn định phải có hệ thống bể nước dự trữ bơm.

5.4. Thời gian cấp nước nóng phục vụ trong khách sạn phải đảm bảo yêu cầu sử dụng, theo TCVN 4391: 1986.

5.5. Thiết kế cấp nước, áp dụng theo tiêu chuẩn hiện hành:

Cấp nước – Mạng lưới bên ngoài và công trình – Tiêu chuẩn thiết kế TCXD 33: 1985.

Thoát nước – Mạng lưới bên ngoài và công trình – Tiêu chuẩn thiết kế TCXD 51: 1984.

5.6. Thiết kế thoát nước, áp dụng theo tiêu chuẩn hiện hành.

5.7. Những phòng hành chính của khách sạn phải đảm bảo thông gió tự nhiên. Tuỳ theo nhu cầu các buồng phòng cần có hệ thống thông gió cưỡng bức, hệ thống hút hơi và điều hoà không khí.

5.8. Các thiết bị điều hoà không khí trong khách sạn thiết kế theo yêu cầu của luận chứng kinh tế kĩ thuật.

6. Yêu cầu về phòng cháy chữa cháy

6.1. Thiết kế về phòng cháy và chữa cháy của khách sạn áp dựng theo TCVN 2622:1978 “Phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Yêu cầu thiết kế”.

6.2. Phải có thiết bị báo cháy tự động đặt trong các khách sạn.

6.3. Các đường xe ra vào phục vụ cho khách sạn có bề ngang trên 18m, phải có đường hoặc lối vào cho xe chữa cháy tiếp cận được với mọi vị trí quanh ngôi nhà.

Chú thích:

1) Khi ngôi nhà có sân trong khép kín, cần bố trí lối đi thuận tiện để kéo vòi chữa cháy từ phía ngoài nhà vào phía trong sân dễ dàng.

2) Đường cho xe chữa cháy xuyên qua ngôi nhà, qua cổng hay hành lang phải có chiều rộng thông thuỷ ít nhất là 3,5m và chiều cao thông thuỷ ít nhất là 4,5m.

6.4. Các cửa đi, lối đi, hành lang và cầu thang trong ngôi nhà phải kết hợp làm lối đi và đường thoát khi có cháy xẩy ra. Không thiết kế cầu thang xoáy ốc và bậc thang hình rẻ quạt trên đường thoát nạn.

Chú thích: Chiều rộng tổng cộng cửa thoát nạn ra ngoài, cửa về thang hay là đường thoát nạn phải tính theo số người ở tầng đông nhất không kể tầng một và được quy định như sau:

– Nhà 1 – 2 tầng: tính 0,8m cho 100 người

– Nhà 3 tầng trở lên: tính 1m cho 100 người.

– Phòng khán giả tính 0,55m cho 100 người.

6.5. Trong mỗi ngôi nhà, ít nhất phải có 2 lối thoát nạn ra khỏi nhà, các lối đi phải bố trí hợp lí để phân tán người nhanh nhất.

6.6. Trong khách sạn, khoảng cách xa nhất từ các phòng có người ở đến lối đi gần nhất quy định như sau:

– 40m từ những gian phòng ở giữa hai buồng thang hay 2 lối thoát nạn

– 25m từ những phòng có lối ra hành lang cụt hay lối thoát duy nhất.

6.7. Cửa đi trên đường thoát nạn phải mở ra phía ngoài nhà, không cho phép theo chiều ngang hay chiều thẳng đứng trên đường thoát nạn.

6.8. Các ngôi nhà cao trên 10m tính từ mép vỉa hè đến mép dưới máng nước bố trí thang chữa cháy bằng sắt ở bên ngoài nhà. Khi mái nhà có độ cao thì phải có thang chữa cháy nối các phần mái đó, số lượng, chiều rộng của thang theo quy định của TCVN 2622: 1978.

6.9. Không bố trí các nồi hơi, trạm điện, các kho chứa chất cháy, chất ngủ hay dưới các phòng thường xuyên có tới 50 người. Các phòng bố trí riêng biệt, có lối ra ngoài trực tiếp và tuân theo các quy định an toàn phòng cháy, phòng nổ.

6.10. Trong khách sạn cao từ 10 tầng trở lên, phải thiết kế buồng thang và đảm bảo không

tụ khói khi cháy. Để thoát khói từ hành lang giữa hai sảnh phải có hệ thống thông gió và van mở ở tường của từng hệ thống và van này phải mở tự động khi có cháy.

6.11. Khách sạn cao trên 10 tầng, không cho phép đặt cầu thang liên hệ trực tiếp giữa các tầng có khách ở với tầng chân tường, tầng hầm.

6.12. Trong khách sạn, ngoài hệ thống cấp nước chữa cháy cần trang bị các bình chữa cháy cầm thay bằng hoá chất (như bình CO2, bình bọt…) bố trí ở các tầng nhà và các khu vực cần thiết khác, vị trí và cách đặt bình phải đảm bảo các yêu cầu thẩm mĩ và thuận tiện khi sử dụng.

7. Yêu cầu về công tác hoàn thiện

7.1. Khách sạn phải được thiết kế hoàn chỉnh các bộ phận bên trong và bên ngoài nhà.

Chú thích: Trong trường hợp phải thiết kế và thi công từng phần cần lập hồ sơ thiết kế toàn bộ đến giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công.

7.2. Các bộ phận bên ngoài công trình chính như: Công trình kĩ thuật hạ tầng, cổng, tường rào, bãi để xe, sân vườn, đường nội bộ, cây xanh… phải được thiết kế đồng bộ theo nội dung của luận chứng kinh tế kĩ thuật.

7.3. Thiết bị bên trong và trang trí nội thất phải theo quy định trong TCVN 4391: 1986.

Việc sử dụng vật liệu để thiết kế ốp lát và trang trí quy định như sau:

Các khách sạn ở cấp công trình I, sử dụng vật liệu cao cấp để ốp lát, trang trí hoàn thiện bên trong và bên ngoài theo yêu cầu sử dụng và thẩm mĩ.

Các công trình khác sử dụng vật liệu theo yêu cầu của luận chứng kinh tế kĩ thuật.

>> Chi tiết của tiêu chuẩn tham khảo tại link: TCVN 5065:1990 – KHÁCH SẠN – TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ

Một số khách sạn với kiến trúc hiện đại:

Tiềm năng kinh tế của mô hình kinh doanh khách sạn.

Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, nhu cầu tận hưởng cuộc sống của con người ngày càng nhiều; kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt cách loại hình dịch vụ ăn uống, du lịch, vui chơi giải trí, …

Công trình khách sạn Khánh Hưng – Sóc Trăn, có sự tham gia của kiến trúc sư Phan Đình Kha

Trong đó, mô hình kinh doanh nhà hàng khách sạn được xem là một trong những “mảnh đất đầu tư” khá màu mỡ.

Trung bình mỗi năm, những gia đình ở Việt Nam có thu nhập ở mức trung bình đều tổ chức ít nhất một chuyến du lịch. Bên cạnh đó, các công ty, xí nghiệp cũng dùng những chuyến du lịch cuối năm làm phần thưởng để khuyến khích tinh thần làm việc của công nhân viên công ty. Chưa kể, hàng năm một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan, học tập, nghiên cứu về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của nước ta.

Thiết kế khách sạn mang phong cách tân cổ điển

Qua đó có thể khẳng định, loại hình kinh doanh khách sạn có khả năng đem đến mức lợi nhuận đáng kể nếu được đầu tư đúng mức.

Những yếu tố quyết định sự trở lại của khách hàng.

Thương trường chính là chiến trường, do đó mọi lĩnh vực kinh doanh đều có đối thủ cạnh tranh và lĩnh vực khách sạn cũng không ngoại lệ.

Dù vậy, nếu bạn đảm bảo các yếu tố sau thì nhất định khách sạn của bạn cũng chiếm được một thị phần đáng kể trong hạng mục kinh doanh này.

Sở hữu một thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Trong thời buổi các khách sạn được xây dựng hàng loạt chẳng khác nào “nấm mọc sau mưa”, việc đảm bảo được yếu tố độc đáo và ấn tượng sẽ là điểm cộng khiến khách hàng khó lòng quên được khách sạn của bạn.

Khách sạn mini được thiết kế với nối kiến trúc tân cổ điển.

>> Xem thêm: +100 Thiết kế biệt thự tân cổ điển đẳng cấp

Để có được một khách sạn như thế, trước hết chủ đầu tư cần sở hữu một lô đất với vị trí thuận lợi. Thứ hai, cần tìm một đơn vị thiết kế uy tín để hợp tác tiến hành dự án.

Có thể nói từ khi thành lập đến nay, VAG là một đơn vị thiết kế luôn nhận được sự đánh giá cao và thái độ hài lòng của khách hàng khi lựa chọn các dịch vụ như thiết kế, thi công, … của chúng tôi.

Hãy phục những món ăn “chuẩn” cơm mẹ nấu.

Có người từng nói rằng “con đường đi qua dạ dày là con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của một người đàn ông”; tuy nhiên, có một sự thật không phải ai cũng biết, dù là phụ nữ hay đàn ông đều thích ăn ngon và đặc biệt là những bữa ăn “chuẩn” cơm mẹ nấu.

Nếu bạn bảo làm sao tôi biết chính xác mẹ của anh/cô ấy đã nấu món đó như thế nào? Đừng lo lắng, không có vị thực khách nào lại yêu cầu oái oăm đến vậy đâu. Bữa ăn “chuẩn” cơm mẹ nấu nghĩa là phù hợp khẩu vị từng vùng miền cũng như nền văn hoá; cách bày trí món ăn và khâu dọn món; cuối cùng và không kém phần quan trọng chính là khi nấu ăn, người đầu bếp phải chăm chút cho món ăn của mình như tấm lòng người mẹ nâng niu, chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ cho đứa con yêu quý của mình.

Thái độ phục vụ của quản lý và nhân viên khách sạn.

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc đi công tác, thì việc hoàn tất các thủ tục giao nhận phòng hay các quy định chung của khách sạn sẽ vô cùng đơn giản.

Nhưng đối với những người lần đầu đi du lịch, đôi khi sẽ có những sai sót, nhầm lẫn khiến tiến độ công việc chung của khách sạn bị ảnh hưởng; hoặc khách vô tình làm hỏng các thiết bị của khách sạn, … hãy đảm bảo đội ngũ quản lý và nhân viên của bạn đủ chuyên nghiệp và hoà nhã để giải quyết các tình huống trên một cách nhẽ nhàng nhất và quan trọng là không khiến khách hàng cảm thấy bị xúc phạm hay phân biệt đối xử.

Đây chính là con đường ngắn nhất và lâu dài nhất, để du khách trong và ngoài nước luôn nhớ về khách sạn của bạn.

Đội ngũ kiến trúc sư – chuyên gia thiết kế khách sạn

Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giầu kinh nghiệm trong thiết kế như:

– Kiến trúc sư Phan Đình Kha 18 năm kinh nghiệm, giải nhất kiến trúc quốc gia 2010. Phụ trách thiết kế thi công các dự án khu vực miền nam. Thạc sĩ – Kiến trúc sư Phan Đình Kha với 18 năm kinh nghiệm, hơn 1000 công trình, đoạt giải nhất kiến trúc quốc gia 2010, nhiều mẫu nhà đẹp ấn tượng.

Các thiết kế của anh như Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt, Bệnh viện Phú Mỹ (TP.HCM), khách sạn 4 sao Phú Mỹ – Sóc Trăng. Nhà hàng Miss Sài Gòn. Homestay Đà Lạt của vợ chồng danh hài Trường Giang – Nhã Phương. Biệt thự nghỉ dưỡng Vũng Tàu.

– Kiến trúc sư Huỳnh Văn Lý: 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng khu vực miền trung. Kiến trúc Huỳnh Văn Lý sinh năm 1975 tại TP Hội An, có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Các mẫu thiết kế nhà đẹp tại Đà Nẵng của anh luôn được đánh giá cao.

Ông đảm nhận vị trí Giám đốc dự án tại tổng công ty kiến trúc xây dựng miền trung Coseco, tham gia rất nhiều các công trình lớn như: Viện sốt rét ký sinh trùng trung ương( Hà Nội 11 tầng). Trụ sở UBND & tỉnh ủycác tỉnh: Quangr Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi.

– Kiến trúc sư Nguyễn Văn Trình: 18 năm kinh nghiệm, thiết kế thi công các dự án khu vực miền bắc. Nhiều năm làm việc tại công ty kiến trúc Doul International – Hàn Quốc có kinh nghiệm triển khai các dự án (khách sạn Dawoo, tòa nhà Lotte Center Hà Nội …). KTS Trình là tác giả của nhiễu mẫu nhà đẹp mái thái, mái nhật ấn tượng.

Hầu hết các khách sạn sáng tạo hơn nhiều so với tổng số các bộ phận của chúng – khách ngày nay muốn khách sạn của họ là một điểm đến; một cuộc trốn chạy vào một thế giới khác của ẩm thực cao cấp, trải nghiệm sức khỏe và phiêu lưu, dịch vụ được cá nhân hóa và những kỷ niệm tuyệt vời.

Do đó, các khách sạn đang tạo ra các khái niệm khách sạn độc quyền để đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi này thông qua công nghệ đổi mới, không gian xanh, các hoạt động cá nhân hóa và hơn thế nữa, tạo ra trải nghiệm khách hàng trọn vẹn và mạnh mẽ.

Ý TƯỞNG KHÁCH SẠN GIÚP BẠN KHÁC BIỆT

Dưới đây là một số hiểu biết sâu sắc về các ý tưởng thiết kế khách sạn mới nhất và các khái niệm thiết kế sáng tạo nhất. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách họ đang tích hợp thiết kế với trải nghiệm của khách theo những cách ngày càng thú vị hơn.

# 1 – HÃY TRỞ THÀNH DUY NHẤT

Đây là thời điểm tuyệt vời để các khách sạn thể hiện tính cách, sự kỳ quặc và lập dị của họ! Khách du lịch không tìm kiếm nhiều thứ giống nhau, họ muốn phiêu lưu, mới mẻ và độc đáo – họ muốn điều gì đó thực sự viết về nhà. Họ muốn kỳ nghỉ của họ khác với mọi người, và điều đó có nghĩa là bạn phải tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo và hấp dẫn trong khách sạn sang trọng của mình.

Cho dù đó là công nghệ thông minh mà chưa ai từng thấy trước đây, vận hành khách sạn của bạn hoàn toàn ngoài hệ thống lưới điện bằng cách tạo ra một môi trường hoàn toàn tự duy trì hay kết hợp lịch sử độc đáo và kỳ quặc vào thiết kế của bạn, mục tiêu là tạo ra những kỷ niệm tồn tại suốt đời .

# 2 – KHÔNG GIAN

Tích cực tạo các khu vực trong khách sạn của bạn phù hợp với văn hóa Instagram sẽ tăng mức độ tương tác của khách và dẫn đến việc tăng cường quảng bá cho khách sạn của bạn – miễn phí.

Những không gian này có thể đạt được bằng cách đầu tư vào thiết kế nội thất mạnh mẽ, cá tính, mạ các món ăn theo những cách kỳ lạ và hấp dẫn, đồng thời thêm các không gian công cộng theo chủ đề và tương tác như khu vườn sáng tạo, tường tương tác và các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật bắt mắt.

Hãy nhìn vào Khách sạn Peabody Memphis hoặc Hôtel Plaza Athénée và cách họ tạo ra phông nền, tính năng và sự kiện đáng kinh ngạc để tỏa sáng trên Instagram.
Hãy xem các Dịch vụ Phát triển Khái niệm của chúng tôi.

# 3 – SÁNG KIẾN ​​SỨC KHỎE VÀ PHÒNG TẮM SANG TRỌNG

Những vị khách ngày nay muốn cảm thấy mình là phiên bản tốt nhất của chính họ khi đi nghỉ – họ muốn cảm thấy được nuông chiều, khỏe mạnh và tái tạo năng lượng. Xu hướng này không chỉ thể hiện ở các cơ sở spa trong khuôn viên, mà còn ở sự sang trọng và giống spa đến từng chi tiết trong phòng tắm riêng, khả năng tham gia các chuyến du ngoạn thiên nhiên, thiền và yoga tại chỗ, và kết hợp các lựa chọn sức khỏe vào thực đơn thức ăn và đồ uống.

Thiết kế phòng khách sạn sang trọng hiện nay kết hợp phòng tắm riêng làm đặc điểm tiêu điểm hơn là không gian chức năng và cần thiết như trước đây. Các ý tưởng thiết kế khách sạn mới đang được tích hợp, chẳng hạn như thác nước và vòi hoa sen xông hơi, bồn tắm ngoại cỡ, khăn tắm và đồ vệ sinh cá nhân sang trọng, cùng tầm nhìn riêng nổi bật.

Khi được cung cấp đúng cách, như tại Silo ở Cape Town , Areias Do Seixo ở Bồ Đào Nha hoặc Dunton Hot Springs ở Colorado , phòng tắm có thể trở thành nơi tôn nghiêm và là điểm thu hút thực sự cho những vị khách đang tìm kiếm những trải nghiệm đặc biệt.

# 4 – SỞ THÍCH LÀ KHÔNG GIAN XÃ HỘI

Sảnh khách sạn từng là không gian sử dụng một lần, nơi khách đến và nhận phòng hoặc rời khỏi cơ sở. Các khái niệm khách sạn sáng tạo đã sử dụng không gian này và làm cho nó hoạt động theo những cách mới và hữu ích hơn cho khách du lịch hiện đại. Công nghệ di động đã cho phép khách kiểm soát tốt hơn thời gian lưu trú của họ, cho phép họ nhận phòng, trả phòng và thay đổi đặt phòng ngay từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.

Đáp lại, các hành lang đã phát triển thành không gian đa dụng cho các cuộc họp thông thường và trang trọng, để khách bắt đầu công việc hoặc bắt một bữa ăn nhanh trong khi họ chờ bạn bè hoặc một cuộc hẹn. Điều này có nghĩa là áp dụng một số phân đoạn sáng tạo, tạo ra các không gian chính thức và không chính thức được phân vùng cho các mục đích sử dụng khác nhau và được ngăn cách bằng các bức tường sinh hoạt, nghệ thuật hoặc thậm chí là các trạm đa phương tiện.

Quầy lễ tân có thể sớm trở thành dĩ vãng, được thay thế bằng bàn hướng dẫn khách thoải mái, thân mật hơn và các trạm tự phục vụ, nơi khách có thể giải khát chào đón thay vì phải giải quyết các công việc hành chính. Bạn có thể thấy những khái niệm này được đưa vào cuộc sống và được tích hợp vào thiết kế khách sạn nhỏ ở các khách sạn như Relais de Chambord ở Pháp và Headlands Coastal Lodge & Spa ở Oregon.

# 5 – HÒA MÌNH VÀO VĂN HÓA

Đã qua rồi cái thời mà mọi phòng khách sạn đều đồng nhất, bạn có thể ở Rome, London, Chicago hay Nairobi và bước vào một không gian quen thuộc đến nhàm chán. Ngày nay, trải nghiệm địa phương là một xu hướng rất lớn, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của thiết kế và dịch vụ của một khách sạn. Điều này bao gồm việc sử dụng nghệ thuật địa phương, vật liệu và lối trang trí để làm cho các phòng và không gian của khách sạn phản ánh văn hóa địa phương, các sản phẩm và ẩm thực địa phương trong thực đơn cũng như các chuyến tham quan cho các sự kiện và điểm tham quan của địa phương. Chỉ cần nhìn vào tài khoản Instagram của Casa Angelina và bạn sẽ không thể tưởng tượng được mình đang ở đâu khác ngoài Bờ biển Amalfi!

# 6 – HÀNH TINH XANH

Phát triển chứng chỉ xanh của bạn là một xu hướng khác không thể bỏ qua khi phát triển các khái niệm khách sạn sang trọng. 87% du khách chủ động tìm kiếm các khách sạn xanh khi lên kế hoạch cho các chuyến đi công tác hoặc nghỉ dưỡng trong khi 69% tin rằng du lịch bền vững là quan trọng. Điều quan trọng cần nhớ là khách muốn kỳ nghỉ của họ bền vững và thân thiện với môi trường nhất có thể, trong khi vẫn giữ được các yếu tố sang trọng và đặc biệt của một trải nghiệm đặc biệt.

Chúng tôi đi sâu hơn vào các khách sạn xanh tại đây , vì thiết kế xanh mang lại lợi ích to lớn cho các khách sạn – từ việc giảm sử dụng nước, chất thải và năng lượng cho đến tích hợp hữu cơ và địa phương. Hãy xem Fogo Island Inn ở Canada hoặc Aquila Eco Lodges ở Úc để xem một số sự kết hợp đặc biệt giữa tính bền vững và cuộc sống sang trọng, thân thiện với hành tinh đồng thời mang đến thiết kế hấp dẫn. Bạn có thể tìm thêm về các dịch vụ bền vững khách sạn của chúng tôi tại đây .

# 7 – DU LỊCH

Trong quá khứ, mọi người đi du lịch để kinh doanh hoặc giải trí – nhưng ngày nay, họ đi du lịch cho cả hai. Khách đi công tác muốn có tùy chọn tìm hiểu khu vực và điểm tham quan ở các thị trấn và thành phố mà họ đến thăm, đồng thời cần dễ dàng tiếp cận các hoạt động mà họ có thể phù hợp với lịch trình công tác của mình. Tương tự như vậy, nhiều người đi du lịch để giải trí vẫn cần có khả năng tiếp xúc với cuộc sống kinh doanh của họ, và cần tiếp cận đáng tin cậy và dễ dàng đến các cơ sở cho phép họ giao tiếp, cộng tác và hoàn thành nhiệm vụ của mình mọi lúc mọi nơi.

Các tính năng đơn giản bao gồm truy cập internet tốc độ cao, máy trạm trong phòng, phòng họp, phòng chức năng và không gian ăn uống đều rất cần thiết trong thời điểm mà cuộc sống công việc và giải trí không thể tách rời dễ dàng như vậy. Các khách sạn Fairlane ở trung tâm thành phố Nashville cung cấp nhiều không gian làm việc, tất cả đều lấy cảm hứng từ thiết kế hiện đại giữa thế kỷ, để đảm bảo du khách bleisure có kinh nghiệm làm việc trở nên thú vị. Ngoài các khu vực họp, họ đã bổ sung thêm các bàn làm việc chung trong sảnh đợi với sàn gạch terrazzo, gỗ ốp, các chi tiết bằng đồng và cây xanh tự nhiên.

# 8 – CÔNG NGHỆ

Chúng ta đang sống, làm việc và du lịch trong một thế giới bị chi phối bởi công nghệ, vì vậy việc đón nhận xu hướng này là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến các khái niệm thiết kế khách sạn sang trọng ngày nay là điều hoàn toàn hợp lý. Các khách sạn boutique ngày nay được tích hợp hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết, sử dụng sức mạnh của ứng dụng để cho phép khách nhận phòng, đặt chỗ cho nhà hàng và các hoạt động cũng như giao tiếp trực tiếp với nhân viên. Công nghệ cũng cho phép khách cá nhân hóa phòng của họ theo sở thích của riêng họ theo ánh sáng, luồng không khí, hệ thống sưởi và hơn thế nữa.

Ngay cả khi khách sạn của bạn được thiết kế để trở thành một không gian nơi khách có thể ngắt kết nối và tắt máy, công nghệ phù hợp có thể giúp bạn đạt được điều này hiệu quả hơn và hợp lý hơn. Hệ thống công nghệ thông minh tự động điều chỉnh ánh sáng và sưởi ấm trong phòng dựa trên sở thích và nghề nghiệp giúp giảm lãng phí năng lượng, trong khi hệ thống điều hành thông minh giúp nhân viên giảm bớt công việc hành chính lặp đi lặp lại để phục vụ khách tốt hơn. Trong khi đó, chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng thiết kế và tạo ra môi trường xung quanh. Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ tư vấn công nghệ khách sạn của chúng tôi tại đây .

# 9 – THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH SẠN SANG TRỌNG, GIỐNG NHƯ Ở NHÀ

Khi khách ngày nay đi du lịch, họ muốn cảm thấy như ở nhà dù họ đi đâu. Trong nhiều trường hợp, khách cũng cần được đảm bảo rằng họ sẽ được tiếp cận với những tiện nghi thiết thực mà họ cần (thiếu những tiện nghi đó là cơn ác mộng đối với bất kỳ bậc cha mẹ có con nhỏ!). Khái niệm này tập trung vào việc tạo ra một ngôi nhà mơ ước; một không gian tưởng tượng nơi bạn cảm thấy được chào đón và thư giãn, đồng thời có thể tận hưởng tất cả những tiện ích của một nơi nghỉ ngơi trong khi vẫn có tất cả những lợi ích thiết thực của một ngôi nhà riêng.

Các yếu tố của khái niệm khách sạn sang trọng như ngôi nhà xa nhà bao gồm các đặc điểm ấm cúng và ấm cúng, đồ nội thất chiết trung, lò sưởi, khả năng xem chương trình yêu thích hoặc phát nhạc yêu thích của bạn, dịch vụ ăn uống được cá nhân hóa và thậm chí là cách bố trí đồ đạc linh hoạt. Không có gì là máy cắt bánh quy, nhưng không có gì là áp đảo – mọi thứ đều là về sự thoải mái về tinh thần và thể chất. Các khách sạn thể hiện khái niệm này bao gồm các khu vực và phòng chung của Le Roch Hotel & Spa ở Paris và Auberge Saint-Antoine ở Quebec .

# 10 – THIẾT KẾ ƯA SINH HỌC

Từ lâu, chúng ta đã biết rằng thiên nhiên tốt cho trí óc, cơ thể và tâm hồn, với vô số nghiên cứu cho thấy lợi ích của việc đưa thiên nhiên vào thiết kế nhà ở, nơi làm việc và khách sạn hàng ngày. Thiết kế ưa thích sinh học, hành động mang thiên nhiên vào cuộc sống hàng ngày thông qua thiết kế, song hành với phong trào sống xanh và lành mạnh, giảm thiểu căng thẳng, giúp con người thư giãn và tái tạo năng lượng, đồng thời nâng cao năng suất và sức khỏe.

Các khái niệm khách sạn sáng tạo cho thấy việc đưa các yếu tố này vào thiết kế khách sạn theo hàng trăm cách khác nhau dễ dàng và có lợi như thế nào, từ việc xóa mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tối đa hóa ánh sáng tự nhiên đến sử dụng các vật liệu thô tự nhiên, thông gió tự nhiên, vật liệu xây dựng hữu cơ và cảnh quan thiết kế để biến khách sạn trở thành một phần của thiên nhiên.

Bởi vì thiết kế biophilic có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, nó mở ra một không gian mới cho sự sáng tạo và độc đáo cho các khách sạn boutique. Những ví dụ tuyệt vời bao gồm Bosco Verticale ở Milan và Mirrorcube tại Treehotel ở Thụy Điển . Chúng tôi khám phá thêm về thiết kế ưa thích sinh học và cách thiết kế này có thể cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp của bạn trong bài đăng trên blog này .

Những mẫu thiết kế khách sạn sang trọng và lộng lẫy do VAG thực hiện.

Với đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế khách sạn, đoạt các giải thưởng kiến trúc quốc gia. Tham gia các dự án công ty nước ngoài. VAG tự tin khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế.

Mời các bạn cùng xem qua những mẫu thiết kế khách sạn sang trọng và lộng lẫy, được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư và các cộng sự tài năng, giàu kinh nghiệm của VAG.

1. Thiết kế Khách sạn Khánh Hưng – Sóc Trăng

Công trình khách sạn 4 sao ở Sóc Trăng, với quy mô 260 phòng, với sự tham gia tư vấn thiết kế của Kiến trúc sư Phan Đình Kha.

Xem thêm thông tin công trình: >> tại đây 

2. Công trình thiết kế khách sạn tân cổ điển chị Nguyệt – Bắc Ninh

Công trình thiết kế khách sạn tân cổ điển chị Nguyệt – Bắc Ninh, công trình được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư Việt Architect Group.

Thiết kế khách sạn tân cổ điển tại Bắc Ninh.
Chủ đầu tư: Anh Đào – Chị Nguyệt
Loại hình: Nhà ở kết hợp kinh doanh
Số tầng: 6 tầng
Mặt tiền: 12m
Tổng diện tích mặt bằng: 1000M2

Xem thêm thông tin công trình: >> tại đây 

Một số các công trình khách sạn kiến trúc hiện đại đẹp:

Những công trình khách sạn mini được nhiều người quan tâm, ở các khu du lịch và trung tâm thành phố.

Xem thêm: + 450 thiết kế biệt thự đẹp sang trọng đẳng cấp

Các công trình khách sạn được đầu tư kỹ lưỡng về kiến trúc và ngân sách.

Phần không gian nội thất, tiền sảnh của khách sạn đặc biệt được chú ý đầu tư kỹ lưỡng.

Những mẫu khách sạn với kiến trúc cổ điển, tân cổ điển được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Thêm một số các mẫu khách sạn kiến trúc hiện đại, cùng tham khảo.

2 Công trình khách sạn được kts thiết kế tại tp Bắc Ninh, với kiểu khách sạn mini.

Với kiến trúc 9 tầng có thang máy, nhu cầu phục vụ khoảng 15 phòng.

Khách sạn là công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng. Nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ đạc chuyên dùng. Mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác. Phân loại khách sạn tạm trú, du lịch, nghỉ dưỡng, hội nghị, v.v..

Khách sạn được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.

Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú phổ biến trên thế giới, đảm bảo chất lượng và tiện nghi cần thiết phục vụ kinh doanh lưu trú. Đáp ứng một số yêu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác trong suốt. Thời gian khách lưu trú tại khách sạn, phù hợp với động cơ, mục đích chuyến đi.

Khách sạn được hiểu là một loại hình doanh nghiệp được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích sinh lời.

Việt Architect tư vấn các dự án thiết kế khách sạn 2,3,4,5 sao, khách sạn mini. Các dự án khách sạn ven đường. Với kinh nghiệm nhiều năm, đội ngũ kiến trúc sư giỏi, chuyên sâu. tham gia các dự án tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng.

Thương hiệu Việt Architect theo năm tháng vẫn luôn giữ vững được đẳng cấp và chỗ đứng trên thị trường xây dựng. Những mẫu thiết kế khách sạn đẹp, ấn tượng và sang trọng.

Thiết kế khách sạn phong cách hiện đại 

Công trình Khách sạn 10 tầng với kiến trúc hiện đại mới là khách sạn cao tầng bằng gỗ ghép thanh. Sử dụng công nghệ xây dựng bằng gỗ mới nhất, dự án này đạt được đẳng cấp mới trong thiết kế bền vững.

Khoảng 5.300 tấn CLT đã được sử dụng để thêm 10 tầng cho một tòa nhà thương mại hiện có, bù đắp gần 4.200 CO2 từ khí quyển.

Khách sạn với 10 tầng, với 220 phòng.

Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thiết kế trong xây dựng khách sạn.

Một ngôi nhà có bản thiết kế chuẩn trước khi xây dựng sẽ giúp Chủ Đầu Tư tránh được các khiếm khuyết và sử dụng công năng một các tốt nhất. Ngoài ra Chất lượng của công tác thiết kế khách sạn đóng vai trò rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định sự hiệu quả của vốn đầu tư.

Tóm lại, thiết kế xây dựng là khâu quan trọng hàng đầu trong hoạt động đầu tư xây dựng. Nó có vai trò chú yếu quyết định đến thẩm mỹ, sử dụng vốn đầu tư hiệu quả và cả công năng sử dụng của ngôi nhà trong tương lai. Đồng thời kết hợp với thiết kế nội ngoại thất sẽ góp phần tạo ra môi trường mới, một không gian thiên nhiên mới thoả mãn yêu cầu sán xuất, sinh hoạt và đời sống của con người cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Nếu bạn đang cần có một bản vẽ thiết kế nhà đẹp tối ưu phong thủy và công năng sử dụng được thực hiện bởi các KTS giàu kinh nghiệm vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất!

Bảng báo giá thiết kế kiến trúc khách sạn

Đây là bảng báo giá chung các hạng mục thiết kế kiến trúc của chúng tôi. Riêng với hạng mục khách sạn, đơn giá áp dụng hàng mục số 5. Tuy nhiên từng công trình cụ thể chúng tôi sẽ có chính sách cạnh tranh về giá và gói thiết kế. Vui lòng liên hệ trực tiếp. Hotline: 0989 149 805

Đơn giá thiết kế kiến trúc khách sạn 2021 –  Việt Architect Group
Lọai công trình Đơn giá thiết kế Gói thiết kế 1 (chưa có 3D nội thất)
Chung cư, văn phòng 70,000-1500,000 đ/m2 70,000-110,000 đ/m2
Giá thiết kế nhà xưởng 40,000-100,000 đ/m2 50,000-70,000 đ/m2
Dự toán chi tiết 3,000-10,000đ/m2 3,000-5,000đ/m2

* Ghi chú : ĐVT( đồng/m2)

– Gói thiết kế 5: Áp dụng cho các công trình có yêu cầu thông thường, diện tích lớn, hiện đại.về khách sạn .

Nội dung hồ sơ thiết kế kiến trúc khách sạn:

Hồ sơ 03 phối cảnh mặt tiền.
Hồ sơ kiến trúc mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng các tầng.
Hồ sơ chi tiết cấu tạo kỹ thuật, chi tiết công trình.
Hồ sơ kết cấu (móng-dầm-sàn-cột) thể hiện chi tiết cách bố trí thép, mác bê tông.
Các bộ hồ sơ kỹ thuật điện, điện thoại, chống sét, cấp thoát nước.
Thiết kế ngôi nhà theo phong thủy bếp, cầu thang, cửa chính, cửa cổng.
Giám sát tác giả  : Giải đáp các thắc mắc, sửa lỗi hồ sơ khi thi công.
01 CD toàn bộ File bản vẽ (file pdf + autoCad + hình phối cảnh).

Việt Architect Group – Số 1 dịch vụ thiết kế khách sạn.

Việt Architect Group Đơn vị uy tín thực hiện bản vẽ thiết kế cho hơn 1000 công trình khách sạn, biệt thự lớn nhỏ trên toàn quốc. Đây chính là cơ sở là thước đo về chất lượng và mức độ hài lòng đối với dịch vụ của công ty. Khách hàng luôn tin tưởng và đánh giá cao dịch vụ của Việt Architect Group bởi những lý do sau:

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo đã tư vấn và thiết kế thành công rất nhiều công trình xây dựng nhà, chung cư, cửa hàng, thiết kế văn phòng, showroom… rộng khắp cả nước.

Việt Architect Group tự tin đồng hành với khách hàng trong mọi công trình dù là phức tạp nhất, khẳng định thương hiệu bằng chính những sản phẩm của công ty.

– Quá trình từ thiết kế xây dựng đến xây dựng đều được thực hiện bởi các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng kinh nghiệm, có nhiều thành công thực tế ở các công trình lớn.

– Quá trình làm việc, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm giám sát và chất lượng công trình.

– Chúng tôi tiết kiệm thời gian cho bạn, mà bạn vẫn có được công trình tốt, vững bền, đẹp.

–  Mọi phương án tốt nhất đều được chúng tôi đưa ra và thực hiện cho công trình của bạn.

–  Thiết kế bản vẽ và bài trí các phòng chức năng tối ưu hiệu năng sử dụng và phong thủy tuổi gia chủ

Tiêu chí của công ty luôn hướng đến khách hàng với uy tín làm việc, thành công của chúng tôi chính là sự hài lòng của khách hàng. Bạn có thể tham khảo bản báo giá thiết kế nhà sơ bộ của công ty chúng tôi tại đây.

Quy trình thiết kế khách sạn chuẩn của Việt Architect Group

Chúng tôi có thể khái quát qui trình thiết kế khách sạn của Việt Architect Group qua các giai đoạn như sau:

– Gặp mặt, tìm hiểu nhu cầu cụ thể. Nhận yêu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc, trao đổi thông tin.
– Thoả thuận cụ thể về thiết kế phí, thời hạn bàn giao hồ sơ, trách nhiệm của các bên, mẫu hợp đồng.
– Ký hợp đồng thiết kế.
– Khảo sát, chụp ảnh, đo vẽ hiện trạng (nếu có).
– Thiết kế phương án sơ bộ.
– Tiếp tục hoàn thiện phương án trên cơ sở phương án sơ bộ và các đóng góp từ chủ đầu tư.
– Nếu chủ đầu tư duyệt phương án sơ bộ, công ty tiến hành triển khai hồ sơ kỹ thuật và dự toán thi công chi tiết.
– Bàn giao toàn bộ hồ sơ.
– Chủ đầu tư nhận hồ sơ kỹ thuật thi công, thanh lý hợp đồng thiết kế.
Tùy vào từng nhu cầu thiết kế cụ thể mà thời gian đầu tư nghiên cứu hoàn thành hồ sơ thiết kế khác nhau, trung bình từ 20 – 30 ngày làm việc. Khách hàng cần tìm hiểu thêm thông tin có thể truy cập vào các trang nội dung dịch vụ hoặc liên hệ với Phòng Dịch Vụ Khách Hàng để được tư vấn giải đáp trực tiếp.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế khách sạn & Bảng Giá thiết kế hoặc liên hệ để nhận được sự tư vấn tốt nhất!

Bạn cảm thấy ấn tượng nhất với mẫu thiết kế nào? Nếu bạn có ý định đầu tư kinh doanh khách sạn và đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế uy tín,  vui lòng gọi đến hotline: 0989 149 805 để nhận được sự tư vấn tận tình của VAG về quy trình thiết kế và thi công một khách sạn hoàn chỉnh. Sự tín nhiệm của quý khách là niềm tự hào của chúng tôi.

------------