Thiết kế nội thất, Tư vấn nội thất

99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng – Đầy cuốn hút

pk tan co dien 35 decox design - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Phòng khách được xem như là bộ mặt của gia chủ, là nơi tiếp đón những vị khách và đồng thời cũng là nơi các thành viên trong gia đình có thể quây quần sum họp.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách kiến trúc cho bạn lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng khách như phong cách hiện đại, cổ điển, vintage, tân cổ điển…nhưng phong cách nổi bật và được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều nhất hiện nay vẫn là phong cách tân cổ điển.

Phong cách tân cổ điển giúp mang đến một không gian sang trọng, lịch lãm và tinh tế – đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp và đó cũng là mục tiêu lớn trong mỗi thiết kế của https://kientrucsuvietnam.vn/ mong muốn đem đến.

Đặc điểm của phong cách thiết kế phòng khách tân cổ điển

Phong cách thiết kế phòng khách tân cổ điển là tập hợp những mảnh ghép lấy cảm hứng từ truyền thống được đan xen với những đường nét trang trí phóng khoáng, tự do trong lối phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại.

Đường nét tinh tế nhưng không quá cầu kỳ

Thông thường thiết kế này không chú trọng quá nhiều vào những chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp.

Mà lối kiến trúc này thường nhấn mạnh vào những nét nghệ thuật của các trang trí phào chỉ, tường nhà hoặc trần nhà và các hình khối trang trí không gian.

Màu sắc sang trọng

Mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp thường tập trung vào những đường nét và màu sắc, đây là hai yếu tố chủ đạo chính.

noi that tan co dien noi that manh he - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Bắt gặp bất cứ các thiết kế tân cổ điển nào, bạn cũng sẽ thấy người thiết kế luôn tập trung màu sắc vào những tone màu vàng, màu be hoặc tone màu đen, nâu và đỏ đô huyền bí.

Những màu sắc này thể hiện sự quyền quý và tôn lên vẻ sang trọng cho đồ nội thất.

Thiết kế linh hoạt phù hợp với mọi không gian

Thiết kế này luôn vận dụng linh hoạt các yếu tố từ bố cục, kết cấu hay vật liệu, màu sắc…tương ứng với bố cục chung của không gian.

Khác với phong cách thiết kế nội thất cổ điển rất chặt chẽ về tỷ lệ và màu sắc. Phong cách thiết kế tân cổ điển có thể được áp dụng nhiều loại hình nhà khác nhau từ nhà phố, biệt thự tới chung cư….

Thậm chí là ngay tại sảnh khách sạn cho đến showroom, chúng tạo ra hiệu ứng bắt mắt từ đó mang đến cho những nhà đầu tư một thế mạnh để có thể thu hút khách hàng.

Thiết kế này cũng rất dễ dàng phối nhập với các đồ dùng hiện đại như tivi, đồ điện tử nói chung hay hệ thống điện thông minh…

Sử dụng chất liệu cao cấp

Đây cũng mà một trong những điểm nổi bật trong thiết kế phòng khách tân cổ điển. Các chất liệu thường được sử dụng như: đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da cao cấp,…

phong khach tan co dien 5 - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Không chỉ giúp đem lại thời gian sử dụng lâu dài mà với các chất liệu này luôn được chế tác rất cầu kỳ và công phu đem lại sự đẳng cấp và sang trọng cho mỗi không gian mà nó hiện diện.

Tổng hợp những mẫu phòng khách tân cổ điển cao cấp và sang trọng nhất

Thiết kế phòng khách tân cổ điển cho biệt thự sang trọng

Với nội thất được thiết kế theo lối phong cách tân cổ điển thì không gian phòng khách này càng trở nên sang trọng và mang hơi thở của Châu Âu hơn.

w0RDi8QFm mau thiet ke noi that tan co dien sang trong tai hai phong 01 - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Phòng khách được bố trí thêm bộ ghế sofa nệm chữ L khá đơn giản nhưng với những nét thiết kế khá tinh tế ở những điểm chạm, khắc.

Sàn nhà làm bằng gỗ tự nhiên, được lót thêm một tấm thảm trải sàn khá lớn, nhằm tạo cho gia chủ cũng như các vị khách đến chơi nhà một cảm giác đầy ấm áp và thoải mái nhất.

Thiết kế phòng khách tân cổ điển cho nhà phố

Nhìn tổng thể căn phòng khách trông rất sang trọng và hiện đại với bộ bàn ghế sofa khá hoành tráng giúp nói lên đẳng cấp của gia chủ.

Bên cạnh đó trên vách tường của căn phòng còn được treo thêm những bức tranh nghệ thuật cổ điển tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

phong khach tan co dien nha ong - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Không gian của căn phòng  thoáng đãng nhờ có các ô cửa sổ và đây là nơi giúp hấp thu nguồn ánh sáng và gió tự nhiên cho cả căn phòng.

Thiết kế phòng khách tân cổ điển cho chung cư cao cấp

Một bộ sofa nhỏ nhắn vừa với kích thước của căn chung cư nhưng mang đậm phong cách tân cổ điển này chính là điểm nhấn giúp tăng lên vẻ sang trọng của phong cách thiết kế này.

Bàn trà hình tròn nhỏ nhắn nhưng lại vô cùng hòa hợp với không gian. Kết hợp cùng thảm lót sàn sẽ mang tới sự ấm áp dành cho căn phòng.

M%E1%BA%ABu%20thi%E1%BA%BFt%20k%E1%BA%BF%20ph%C3%B2ng%20kh%C3%A1ch%20t%C3%A2n%20c%E1%BB%95%20%C4%91i%E1%BB%83n%20%C4%91%E1%BA%B9p%20%20(17) - 99+ Thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng - Đầy cuốn hút

Ta có thể thấy, từng chi tiết và vật dụng đều được bố trí một cách khéo léo và cẩn thận. Tường của phòng khách được sử dụng sơn màu be sữa có kết hợp chỉ gỗ tạo nên phong cách tân cổ điển đầy quen thuộc.

Gia chủ cũng không quên trang trí thêm đèn treo tường cổ điển, nhấn nhá thêm những điểm nhấn cho cả căn phòng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin và hình ảnh mà https://kientrucsuvietnam.vn/ đã chia sẻ với các bạn về phong cách thiết kế đến từ các quốc gia châu Âu.

Hy vọng bạn đã có thêm thật nhiều ý tưởng thú vị để có thể thiết kế được một không gian sống hoàn hảo cho gia đình của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và nhận những ƯU ĐÃI đặc biệt nhé!

3.5/5 - (2 bình chọn)
author-avatar

Kiến trúc sư Phan Đình Kha

Kiến trúc sư Phan Đình Kha với 15 năm kinh nghiệm, hơn 1000 công trình, đoạt giải nhất kiến trúc quốc gia 2010 (Công trình: Nhà ga hành khách cảng hàng không Liên Khương, giải nhất Kiến trúc quốc gia 2010. Nhóm thiết kế: KTS Lưu Hướng Dương, KTS Trần Trung Vương, KTS Nguyễn Thị Quỳnh Nga, KTS Phan Đình Kha). Các thiết kế của anh như Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt, Bệnh viện Phú Mỹ (TP.HCM), khách sạn 4 sao Phú Mỹ – Sóc Trăng. Nhà hàng Miss Sài Gòn. Homestay Đà Lạt của vợ chồng danh hài Trường Giang – Nhã Phương.
Tham khảo:
- https://ashui.com/mag/chuyenmuc/kien-truc/4493-nha-ga-hang-khong-lien-khuong-mau-tuong-tuong.html
- https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/cong-bo-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-nam-2010-62481.html
- https://danviet.vn/doc-dao-hai-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-777746293.htm
- https://kienviet.net/2011/03/14/ket-qua-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2010/
- https://baoxaydung.com.vn/trien-lam-giai-thuong-kien-truc-viet-nam-22261.html

Bài viết cùng chuyên mục