Tổng hợp

Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

xay nha 2 tang 600 trieu o nong thon 52 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Việt Architect Group chia sẻ kinh nghiệm Xây Nhà 2 Tầng 600 Triệu Đầy Đủ Tiện Nghi Và Công Năng Sử Dụng. Mời các bạn tham khảo chi tiết bài viết của chúng tôi.

Hiện nay nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng tăng cao, tuy nhiên với mức sống và thu nhập không quá cao tại Việt Nam thì việc xây dựng một căn nhà rộng rãi với chi phí đắt đỏ là điều không hề dễ dàng.

Chính vì vậy mà hiện nay xuất hiện nhiều mẫu nhà giá rẻ có giá thành dao động khoảng 600 triệu phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Cũng từ đây mà nhiều công ty và đơn vị xây dựng đã cung cấp dịch vụ xây nhà 2 tầng 600 triệu trọn gói giá rẻ chuyên nghiệp và uy tín.

xay nha 2 tang 600 trieu 8 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Cách bố trí công năng sử dụng khi xây nhà 2 tầng 600 triệu

Thông thường với mức giá 600 triệu những ngôi nhà 2 tầng sẽ được xây dựng với diện tích tương đối nhỏ khoảng 65 – 75m2. Đây là khoảng không gian vừa đủ dành cho các hộ gia đình ít người tại nước ta.

Trong quá trình xây nhà 2 tầng, khách hàng sẽ được bên đơn vị xây dựng tư vấn cụ thể, chi tiết về cách bố trí và xây dựng bố cục các phòng trong nhà sao cho hợp lý và khoa học nhất. Cách bố trí công năng phổ biến nhất hiện nay khi xây nhà 2 tầng 600 triệu như sau.

Khu vực tầng 1 sẽ bao gồm nơi để xe, không gian phòng khách, tiếp đến là phòng bếp, giữa phòng khách và phòng bếp sẽ là cầu thang, những vách ngăn phòng khách bằng gỗ thường được sử dụng để ngăn cách 2 khoảng không gian này, ngoài ra ở một số thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu, khu vực tầng 1 còn được bố trí thêm phòng tắm và một phòng ngủ.

Phía trên tầng 2 sẽ là không gian 2 phòng ngủ, nhà tắm và vệ sinh sẽ được tích hợp với nhau và được xây dựng khép kín ngay bên trong không gian của 2 phòng ngủ để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra trên tầng 2 còn là không gian phòng thờ yên tĩnh và trang nghiêm và khoảng sân thượng được tận dụng để làm nơi giặt giũ, phơi phóng của gia đình.

Độc đáo hơn, phần ban công của một gia đình sẽ được tận dụng triệt để để làm nơi trồng hoa, trồng cây hay trồng rau, phục vụ đam mê và sở thích chăm sóc cây cảnh của một số thành viên trong gia đình.

xay nha 2 tang 600 trieu o nong thon 52 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 8 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 6 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Tại sao nhiều người lại lựa chọn xây nhà 2 tầng 600 triệu?

Sở dĩ xây nhà 2 tầng 600 triệu được nhiều người lựa chọn đến như vậy là vì đặc trưng của mẫu nhà này phù hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều hộ gia đình tại Việt Nam.

-Đầu tiên, xuất phát từ thực trạng về mức sống và mức thu nhập của người dân như đã nói ở trên, những căn nhà có chi phí xây dựng vào khoảng 600 triệu là mức giá hợp lý phù hợp với điều kiện và mức thu nhập của nhiều gia đình, nhất là những gia đình làm công ăn lương có mức thu nhập vừa và thấp, không quá dư giả.

-Thứ 2, xây nhà 2 tầng có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của cuộc sống, đầy đủ các công năng như phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh,…vừa đảm bảo có không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, vừa có không gian riêng tư cho mỗi thành viên.

-Thứ 3, xây nhà 2 tầng 600 triệu có thời gian thi công nhanh chóng nên giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình xây dựng.

-Thứ 4, những mẫu nhà 2 tầng 600 triệu thường có kết cấu đơn giản, không quá phức tạp nên thuận tiện cho việc di chuyển và sắp xếp đồ đạc trong gia đình.

-Cuối cùng, những mẫu nhà 2 tầng 600 triệu có phong cách thiết kế rất đa dạng, có thể thay đổi linh hoạt dựa vào nhu cầu và sở thích của gia chủ, vì vậy mà sẽ không phải lo lắng những mẫu nhà này sẽ trở nên lỗi thời trong tương lai.

xay nha 2 tang 600 trieu 5 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 4 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 2 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Xây nhà 2 tầng 600 triệu cần lưu ý những gì?

Những thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu thường không có những yêu cầu quá khắt khe, tuy nhiên chúng vẫn phải đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu trong quá trình sử dụng và giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, dưới đây là một số lưu ý cần biết khi quyết định lựa chọn xây nhà 2 tầng.

-Sắp xếp bố cục căn nhà khoa học và hợp lý: trước khi tiến hành xây dựng, các đơn vị cần phải lên bản vẽ chi tiết của ngôi nhà để khách hàng có thể hình dung và tưởng tượng được bố cục phía bên trong và kích thước của từng căn phòng để từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất. Điều này giúp cho quá trình xây dựng tránh xảy ra những sai sót không mong muốn trong quá trình xây dựng, nhờ vậy mà tiết kiệm được thời gian và chi phí xây dựng.

-Cân đối được không gian của các phòng để đảm bảo có đủ diện tích phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt trong gia đình được diễn ra thuận lợi.

-Xác định rõ ràng phong cách kiến trúc mà gia chủ muốn xây dựng, để đưa ra những phương án thiết kế, lựa chọn nội thất phù hợp với phong cách kiến trúc đó.

-Đảm bảo được các yếu tố có liên quan đến vấn đề phong thủy để gia đình luôn giữ được vượng khí tốt, xua đuổi vận khí xấu, thu hút tiền tài, sức khỏe, may mắn và tài lộc cho mọi thành viên trong gia đình.

-Chú trọng đến những yếu tố ngoại cảnh để góp phần tô điểm cho căn nhà của bạn thêm sinh động và có nhiều sức sống, thông thường các yếu tố ngoại cảnh thường bao gồm sân vườn, tiểu cảnh như hồ nước, hồ thả cá,…những chi tiết này dù nhỏ những chúng sẽ là yếu tố giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất của những mẫu nhà 2 tầng 600 triệu.

-Nên bố trí nhiều cửa sổ để giúp cho không gian trong nhà trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn, không những thế nếu có nhiều cửa sổ khách hàng có thể tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng đến từ tự nhiên và tiết kiệm được chi phí tiền điện.

nha 2 tang dep 600 trieu 5 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 2 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Một số mẫu nhà 2 tầng 600 triệu được nhiều người yêu thích

Xây nhà 2 tầng 600 triệu mái Thái

Đây được xem là một trong những thiết kế được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi lẽ giá trị thẩm mỹ mà nó đem lại là điều không cần phải bàn cãi. Phần mái được thiết kế đổ dốc về 2 bên, hỗ trợ quá trình thoát nước mưa diễn ra nhanh chóng và đảm bảo được tuổi thọ lâu dài của công trình. Hơn nữa với chất liệu làm từ ngói nên khi về mùa hè không khí trong nhà sẽ trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

xay nha 2 tang 600 trieu o nong thon 52 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Xây nhà 2 tầng 600 triệu phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế này hướng đến nét đẹp khỏe khoắn, năng động, không gian trong nhà không quá rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu cần thiết. Với phong cách hiện đại, nội thất trong nhà sẽ được thiết kế tối giản để giúp không gian trong nhà trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực của nó.

xay nha 2 tang 600 trieu 5 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Xây nhà 2 tầng 600 triệu hình ống

Mẫu nhà 2 tầng 600 triệu dạng hình ống ngày càng được phổ biến rộng rãi tại các khu phố, mẫu nhà này thường có mặt tiền hẹp và sâu. Không gian chật hẹp và khá bất tiện, tuy nhiên với chi phí xây dựng chỉ rơi vào khoảng 600 triệu thì không thể đòi hỏi quá cao đối với thiết kế này trong bối cảnh giá nhân công và nguyên, vật liệu xây dựng đang có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.

xay nha 2 tang 600 trieu 4 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 6 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm xay nha 2 tang 600 trieu 2 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Xây nhà vườn 2 tầng ở Hà Nội với 600 triệu

Xây nhà vườn 2 tầng ở Hà Nội với 600 triệu

Tôi muốn xây ngôi nhà có 3 phòng ngủ nằm trong khu đất rộng 200 m2 với nhiều cây xanh.

Khu đất nằm ở ngoại thành Hà Nội với kích thước 11x18m. Xây nhà 2 tầng có sân vườn xung quanh, có gara ngoài trời, sân cho trẻ nhỏ chơi, 3 phòng ngủ (cho vợ chồng tôi, 2 con gái và người giúp việc). Ngôi nhà với kiến trúc nhỏ hiền hòa giữa vườn cây xanh. Gia đình dự trù kinh phí khoảng 500-600 triệu đồng.

164331baoxaydung image001 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

1. Không gian tổng thể

Gia chủ nên đặt ngôi nhà lui về phía sau để vừa có sân trước vườn sau, lối đi trồng cây xanh trang trí, vườn rau xung quanh. Phần sân cũng chính là gara ngoài trời có giàn che. Bạn có thể trồng giàn hoa, quả (mướp, bầu bí, thiên lý…) ở đây để vừa trang trí vừa có thực phẩm sạch.

Phần lớn vườn trước sẽ trồng hàng cau áp tường rào, diện tích còn lại là thảm cỏ xen cây bụi, hoa và xích đu, ghế lười cho trẻ nhỏ vui chơi. Vườn sau trồng 2 cây mít không tốn diện tích và công chăm sóc.

Như vậy, tổng thể kiến trúc sẽ hài hòa, cân đối, hình khối vuông vắn, trước cau sau mít, gợi nhớ tới kiểu nhà truyền thống của người Việt.

164331baoxaydung image002 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm
Gia chủ có thể áp dụng kiểu biệt thự mini mái dốc.

2. Kiến trúc ngôi nhà

Ngôi nhà có mặt bằng vuông 8x8m (64 m2). Bạn có thể áp dụng phương án biệt thự đồng quê kiểu Mỹ 2 tầng. Chiều cao mỗi tầng khoảng 3m.

Tầng một gồm phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ nhỏ cho giúp việc. Không gian liên thông và kết nối giữa trong nhà và ngoài vườn qua hàng hiên, cửa phụ, sân sau.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ cho vợ chồng và 2 cô con gái. Các phòng đều rộng và thoáng với các tiện ích trong cuộc sống hiện đại.

Tầng áp mái có kho, két nước, khu giặt phơi và phòng ngủ phụ cho khách đến chơi nghỉ lại.

Về kinh phí, bạn có thể sử dụng gói đầu tư định mức 4,3 triệu đồng một m2, phù hợp với kinh phí gia đình. Gói này đã bao gồm: vật liệu xây thô, vật liệu hoàn thiện, nhân công, thiết bị chiếu sáng, thiết bị vệ sinh, bếp, cầu thang, gạch ốp lát, cửa, lan can.

Bản vẽ bố trí mặt bằng hai tầng:

164331baoxaydung image003 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

164332baoxaydung image004 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

 

 

Đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà 2 tầng 600 triệu uy tín và chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều công ty xây dựng cung cấp dịch vụ xây nhà 2 tầng 600 triệu, một trong số những đơn vị được khách hàng tin tưởng và lựa chọn chính là Việt Architect Group. Với dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín đội ngũ kiến trúc sư và công nhân lành nghề, công ty sẽ đưa đến tay khách hàng những mẫu nhà 2 tầng 600 triệu hiện đại và tiện nghi nhất trong tầm giá.

Nhà 2 tầng trên diện tích 10x13m được thiết kế 3 phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ và ban công. Kinh phí dự kiến khoảng 600 triệu đồng. Các thiết kế nhà 2 tầng đẹp được các kts thiết kế tối ưu công năng và chuẩn phong thuỷ, ngoài ra nếu các bạn không có thời gian thực hiện việc xây nhà, thì các công ty đã và đang cung cấp gói xây nhà trọn gói, khá tiện và tiết kiệm.

mau nha 2 tang dep 7 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Với thiết kế nhà kiểu Nhà mái sang trọng với hệ thống cửa gỗ hiện đại, rất nhiều người thích thú.

Nhà mái thái 2 tầng với diện tích không quá rộng vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

mau nha 2 tang dep 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Mái thái 2 mái, có hiên tạo cảm giác thoải mái và có không gian trồng những cây cảnh nhỏ trên tầng

mau nha 2 tang 27 e1503922737400 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Sự phối hợp giữa hai gam màu trung tính xám – trắng, cộng với ánh sáng ngập tràn từ cửa sổ giúp cho không gian nhà vô cùng cởi mở.

 

Cửa kính lớn giúp ngôi nhà thêm phần hiện đại và lấy ánh sáng tối ưu nhất.

mau nha 2 tang 7 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Không quá cầu kỳ trong các chi tiết trang trí ngoại thất giúp chủ nhà giảm một phần chi phí đáng kể. mau nha 2 tang 1 2 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Nhà phố nhỏ 2 tầng với kiểu dáng hiện đại.

mau nha 2 tang 1 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Thiết kế nhà chữ 2 tầng hiện đại không quá lộng lẫy nhưng lại mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh thoát. Ngôi nhà 2 tầng với mặt tiền đơn giản, sử dụng tông màu trắng chủ đạo theo phong cách hiện đại.

Cùng tham khảo các mẫu nhà đẹp với kiến trúc 2 tầng đẹp hot nhất năm 2022, với công năng tối ưu và chuẩn phong thuỷ được khách hàng đánh giá cao. Các mẫu thiết kế kiến trúc nhà vườn, nhà nông thôn đẹp giá rẻ, các kiểu nhà đơn giản mang lối kiến trúc hiện đại.

thiet ke nha 2 tang 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

phoi canh nha 2 tang hien dai 1 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

 

mau nha 2 tang 26 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

mau nha 2 tang 28 e1503922721703 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

 

mau nha 2 tang 11 e1503922446494 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

 

mẫu nhà đẹp 2 tầng 600 triệu với giá xây thô khoảng 3 triệu/m2.

mau nha 2 tang 10 e1503922540494 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

 

mau nha 2 tang 15 e1503922628198 - Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 600 triệu đẹp chi phí tiết kiệm

Lời kết

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ xây nhà 2 tầng 600 triệu trọn gói của công ty chúng tôi, hãy liên hệ thông qua hotline để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất.

>> Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nhà đẹp

5/5 - (2 bình chọn)
author-avatar

Kiến trúc sư Phan Đình Kha

Kiến trúc sư Phan Đình Kha với 15 năm kinh nghiệm, hơn 1000 công trình, đoạt giải nhất kiến trúc quốc gia 2010 (Công trình: Nhà ga hành khách cảng hàng không Liên Khương, giải nhất Kiến trúc quốc gia 2010. Nhóm thiết kế: KTS Lưu Hướng Dương, KTS Trần Trung Vương, KTS Nguyễn Thị Quỳnh Nga, KTS Phan Đình Kha). Các thiết kế của anh như Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt, Bệnh viện Phú Mỹ (TP.HCM), khách sạn 4 sao Phú Mỹ – Sóc Trăng. Nhà hàng Miss Sài Gòn. Homestay Đà Lạt của vợ chồng danh hài Trường Giang – Nhã Phương.
Tham khảo:
- https://ashui.com/mag/chuyenmuc/kien-truc/4493-nha-ga-hang-khong-lien-khuong-mau-tuong-tuong.html
- https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/cong-bo-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-nam-2010-62481.html
- https://danviet.vn/doc-dao-hai-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-777746293.htm
- https://kienviet.net/2011/03/14/ket-qua-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2010/
- https://baoxaydung.com.vn/trien-lam-giai-thuong-kien-truc-viet-nam-22261.html

Bài viết cùng chuyên mục