Một số bí quyết thu hồi nợ khách hàng trong thiết kế xây dựng

Đa số ở những công trình lớn có mức đầu tư hàng tỉ có nhiều khoản chi người chủ luôn chậm chễ trong việc thanh toán không đúng như trong hợp đồng đã kí kết đã dẫn đến việc trì trệ trong việc bàn giao sau khi hoàn thành thiết kế hoặc thi công. Thu hổi nợ trong thiết kế xây dựng có một số khách hàng trì hoãn chi phí xây dựng là đề mà hiện có rất nhiều chủ thầu đang gập phải. Vậy nên ngay sau đây sẽ là một số bí quyết thu hồi nợ giúp cho chủ thầu giải quyết được khoảng chi phí xây dựng mà khách hàng phải chi trả.

Khoảng 6 tháng trước bạn nhận được sự quan tâm của một khách hàng lớn và công ty đã rất vui mừng với thành công này. Và bạn cố gắng hết sức làm việc với khách hàng, nhiệt tình hỗ trợ để sản phẩm được giao đến tận tay người mua hàng và rất vui mừng khi khách hàng nhận được hóa đơn, chờ đợi đem về cho công ty một khoảng lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, 1 tháng trôi qua bạn không nhận được lại hồi âm. Rồi 2 tháng, 3 tháng qua vẫn không nhận được động thái nào tích cực. Và gánh nặng của khoảng nợ lớn khó đòi này bỗng nhiên biến từ một khách hàng tiềm năng của bạn trở thành nỗi lo ngại lớn hiện nay.

Quản lý nợ là một phần thiết yếu trong sự tồn tại và thành công của công ty bạn. Nhưng nhiều công ty vẫn đang vật lộn để tìm ra thời gian, nguồn lực và cách hiệu quả nhất để thu hồi các khoản nợ xấu này. Dưới đây là một số mẹo để hạn chế dòng tiền của khách hàng, đảm bảo luồng tiền của bạn không bị tắc nghẽn bởi những nguyên nhân khó chịu này:

Bài viết liên quan  Thiết kế và thi công nhà ở Huyện Thanh Trì

thu hồi nợ

– Chuẩn bị một chính sách thanh toán rõ ràng để giảm thiểu các vấn đề phát sinh: yêu cầu khách hàng ký thỏa thuận, quy định việc thanh toán được thực hiện đúng hạn và xác định tiền phạt cho khách hàng nếu thanh toán chậm.

– Chứng minh ngày chính xác của hóa đơn của bạn. “Thanh toán trong vòng 30 ngày” sẽ kém quyết đoán hơn “hạn chót vào ngày 30 tháng 11”.

Thiết lập quy trình thu hồi nợ cho công ty của bạn: Xác định ai sẽ chịu trách nhiệm đối phó với khách hàng, cũng như chỉ định thời gian, thư nhắc nhở sẽ được gửi đi như thế nào hoặc mất bao lâu. gọi điện. Nhân viên cần phải nhận thức được tầm quan trọng của việc thu nợ thay vì chỉ đơn thuần là công việc bán thời gian.

– Hóa đơn qua thư điện tử cho khách hàng thay vì thư bưu điện để rút ngắn quá trình khôi phục.

Khi khách hàng dành quá nhiều thời gian, hãy quên gửi email hoặc lời nhắc vì họ có thể bị xóa hoặc xóa. Thay vào đó, hãy nhấc điện thoại lên và trò chuyện trực tiếp.

– Trước khi gọi cho khách hàng quá hạn, hãy xem lại toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng này. Để lại thông tin này ở bên cạnh bạn để tham khảo ngay sau khi bạn trao đổi.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang nói chuyện với một người có thể quyết định trả tiền. Nếu bạn không thể gặp trực tiếp người đó, hãy mô tả ngắn gọn về mục đích của cuộc gọi và thời hạn thanh toán. Yêu cầu nhân viên bán hàng ghi lại thông tin cuộc gọi của bạn và xác nhận thông tin.

Bài viết liên quan  chi phí xây nhà 3 tầng 90m2

– Giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp. Đây là một giao dịch kinh doanh, bạn giao hàng và khách hàng nợ tiền của bạn. Đừng hét lên hoặc đe dọa.

– Yêu cầu cam kết chính xác. Không cho phép khách hàng kết thúc cuộc trò chuyện bằng cách thoát. “Tôi sẽ gửi trong vài ngày tới.” Bạn phải hỏi số chính xác vào một thời điểm chính xác. Sau đó, lặp lại cam kết xác nhận, tránh bất kỳ sự hiểu lầm nào và sau khi cuộc gọi gửi nội dung email xác nhận.

– Luôn lưu trữ tất cả các giao dịch, địa chỉ liên hệ của bạn với khách hàng như email, thư từ, cuộc gọi … Bạn có thể cần những điều này để tranh chấp sau này.

– Luôn theo dõi khi khách hàng từ chối tôn trọng cam kết thanh toán: Vui lòng yêu cầu rõ ràng rằng bạn muốn được thông báo nếu khách hàng không thể thanh toán đúng hạn và xác định rõ ngày bạn có thể nhận được. trả.

– Thuê một người đòi nợ. Nếu bạn đã quá hạn trong 90 ngày và tài khoản của bạn giảm xuống 15% mỗi tháng, thì bạn nên yêu cầu đại lý thu nợ làm việc với khách hàng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *