Tổng hợp

Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: “Biệt thự Vườn Tùng”

Biệt thự Vườn Tùng, Biệt thự là kiến trúc nhà ở được kiến trúc sư thiết kế trên một không gian rộng và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Thông thường, biệt thự được hiểu là nhà ở riêng lẻ có sân vườn (cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, …), có tường rào và lối ra vào riêng biệt. Việc thiết kế biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và thẩm mĩ cao.

KTNĐ – Không dễ tạo ra sự khác biệt từ những công trình dự án được xây dựng sẵn. Thế nhưng ở ngôi nhà này, nhóm kiến trúc sư đã đem lại cho căn biệt thự song lập một hình ảnh độc đáo qua sự kết hợp giữa những hình khối mạch lạc, chất thô mộc của vật liệu và cảm hứng thiên nhiên xanh mát.Hiện nay thế mạnh của kts Việt Architect là thiết kế biệt thự tân cổ điểnthiết kế biệt thự pháp, đây cũng là 2 phong cách biệt thự được nhiều đại gia lựa chọn cho mình, thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp.

2 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Công trình tọa lạc tại Hưng Yên, cách Hà Nội chừng 18km. Trước khi cải tạo, ngôi nhà đã được “mặc định” các không gian chức năng bên trong cũng như cảnh quan bên ngoài theo công thức chung của dự án. Đây là một sự phân định tương đối hợp lý.

Tham khảo một số các mẫu biệt thự đẹp năm 2017

Thế nhưng, khi chủ nhà muốn nơi này trở thành một nhà nghỉ cuối tuần, kiến trúc sư đã quyết định tái thiết lại các không gian để phù hợp với nhu cầu mới.

1 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

11 resize 1024x7511 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Khu vực sinh hoạt chung ở tầng trệt được nới rộng bằng cách phá bỏ mảng tường ngăn với bếp, phòng vệ sinh được dời về phía góc cầu thang thay cho phòng người giúp việc. Nhờ vậy, căn bếp như được “cởi trói” khi liên thông với phòng khách và mở ra vườn.

Kiến trúc sư cũng tận dụng tối đa ưu thế của khuôn viên rộng, nhiều cây xanh bằng cách sử dụng hệ cửa lùa gấp bằng kính bao bọc mặt tiền, giúp xóa mờ khoảng cách giữa không gian bên trong và thiên nhiên bên ngoài. Phần sân vườn với các bậc thang rườm rà cũng được làm phẳng tạo thành một hàng hiên rộng rãi.

6 resize 1024x6821 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

16 resize 1024x6821 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Cùng một “ngôn ngữ” đơn giản và mạch lạc, những vật dụng, chi tiết trang trí cho ngôi nhà cũng được giảm thiểu và chọn lọc tinh tế. Chiếc đèn chùm độc đáo, một mảng trang trí phá cách, những bộ chăn drap được chọn lựa kỹ… góp phần khẳng định nét riêng trong tinh thần mở thật dễ chịu của công trình.

Nhằm giúp các thành viên trong gia đình giao tiếp với nhau nhiều nhất trong những ngày nghỉ ngơi thư giãn, nhóm thiết kế đã tạo nên một khoảng thông tầng lớn nhờ phá bỏ phòng sinh hoạt chung ở tầng lầu một, với điểm rơi là bàn ăn.

Hai phòng ngủ cũng được tân trang thành hai khối hộp xinh xắn thả vào không gian, trở thành tâm điểm của ngôi nhà. Nhờ vậy, công trình có sự kết nối chặt chẽ cả về chiều ngang lẫn chiều dọc, cũng như thông gió và lấy sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

14 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

12 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

13 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

TẬN DỤNG TỐI ĐA ƯU THẾ KHUÔN VIÊN RỘNG, NHIỀU CÂY XANH BẰNG CÁCH SỬ DỤNG HỆ CỬA LÙA GẤP BẰNG KÍNH BAO BỌC MẶT TIỀN, GIÚP XÓA MỜ KHOẢNG CÁCH GIỮA KHÔNG GIAN BÊN TRONG VÀ THIÊN NHIÊN BÊN NGOÀI.

4 resize2 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

20 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Ngoài việc làm mới ngôi nhà bằng những hình khối mạch lạc, khúc chiết, nhóm thiết kế cũng không quên tạo sự khác biệt qua việc sử dụng những vật liệu thô mộc, gần gũi và những chi tiết tinh tế trong nội thất.

Sàn bê tông trần ăn ý với những mảng tường xi măng thô và nội thất gỗ nguyên khối nơi phòng khách. Những khung cửa chớp với màu gỗ nhiều sắc độ được ghép vào nhau để trang trí bên ngoài hai khối phòng ngủ, đồng thời che phủ các hệ thống kỹ thuật, trở thành điểm nhấn cho tầm nhìn ở khoảng thông tầng – bàn ăn.

Bên trong, đồ nội thất gỗ và tre cùng những mảng xanh vui mắt khiến các phòng ngủ thêm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Mat bang hien trang1 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Xem chi tiết mặt bằng của thiết kế nhà, có kết hợp nhiều với không gian cây xanh.

Mat bang sau khi cai tao1 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

22 resize 682x10241 - Ngôi nhà thiết kế với chủ đề: "Biệt thự Vườn Tùng"

Bài: NGÔ LY KHA
Ảnh: LÊ HOÀNG

Tạp chí Kiến Trúc Nhà đẹp – số tháng 5.2015

Những mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp mới lạ đang là sự chọn lựa của nhiều gia đình bởi không gian sống hiện đại, thoáng mát, bình yên. Biệt thự vườn mang phong cách kiến trúc hiện đại với khu vực sân vườn, cây xanh còn được trồng xen kẽ ở khắp các ban công. Biệt thự vườn với kiến trúc mái thái dần chiếm lĩnh thị trường khi được đông đảo người lựa chọn trong năm 2017. Năm tới, chắc chắn kiến trúc này vẫn là mẫu nhà yêu thích của nhiều gia chủ.

Biệt thự vườn 1 tầng với phong cách hiện đại mái thái đủ sức hạ gục mọi ánh nhìn. Với tổng diện tích hơn 400 m2, ngôi biệt thự 1 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, thanh lịch. Nét độc đáo là sự kết nối từ trong ra ngoài, thông gió và ánh sáng tự nhiên.

Biệt thự vườn có hồ bơi phía trước là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thời gian tới. Một phong cách đồng quê mang đến sự bình yên và thư thái. Vẻ đẹp tươi tắn của hoa sen trong hồ sẽ cho căn biệt thự mái thái thêm xinh và nổi bật. Thiết kế biệt thự vườn tràn ngập sự tươi mới hiện đại, nhẹ nhàng mà tinh tế.

Thiết kế biệt thự 4 tầng ấn tượng với gam màu trắng xám. Vẻ đẹp nguy nga, đồ sộ phù hợp với những gia đình giàu có, quyền quý. Biệt thự 4 tầng đẹp hiện đại từ ngoại thất đến nội thất. Những đường nét thiết kế theo dạng hình khối nhưng không cứng nhắc. Kiến trúc ngôi nhà được thiết kế hài hòa với cảnh quan. Trang trí gỗ nhân tạo ốp tường mang lại cho không gian tổng thể sự sang trọng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
author-avatar

Kiến trúc sư Phan Đình Kha

Kiến trúc sư Phan Đình Kha với 15 năm kinh nghiệm, hơn 1000 công trình, đoạt giải nhất kiến trúc quốc gia 2010 (Công trình: Nhà ga hành khách cảng hàng không Liên Khương, giải nhất Kiến trúc quốc gia 2010. Nhóm thiết kế: KTS Lưu Hướng Dương, KTS Trần Trung Vương, KTS Nguyễn Thị Quỳnh Nga, KTS Phan Đình Kha). Các thiết kế của anh như Cảng hàng không Liên Khương – Đà Lạt, Bệnh viện Phú Mỹ (TP.HCM), khách sạn 4 sao Phú Mỹ – Sóc Trăng. Nhà hàng Miss Sài Gòn. Homestay Đà Lạt của vợ chồng danh hài Trường Giang – Nhã Phương.
Tham khảo:
- https://ashui.com/mag/chuyenmuc/kien-truc/4493-nha-ga-hang-khong-lien-khuong-mau-tuong-tuong.html
- https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/cong-bo-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-nam-2010-62481.html
- https://danviet.vn/doc-dao-hai-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-777746293.htm
- https://kienviet.net/2011/03/14/ket-qua-giai-thuong-kien-truc-quoc-gia-2010/
- https://baoxaydung.com.vn/trien-lam-giai-thuong-kien-truc-viet-nam-22261.html

Bài viết cùng chuyên mục